Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp trao quyết định đặc xá

Sáng nay 31-8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới Trại giam Thanh Xuân (xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) để kiểm tra, giám sát việc đặc xá tha tù trước hạn tại đây.

Phó Thủ tướng tải buổi trao quyết định đặc xá 

Phát biểu tại buổi lễ Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quá trình xem xét đặc xá trên cả nước đã được tiến hành công khai, minh bạch và công bằng.

Đặc xá là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước nhằm giúp đỡ người có lỗi lầm trở về tái hòa nhập với cộng đồng. Trong những năm qua chính sách đặc xá đã phát huy hiệu quả khi hầu hết những người được tha tù trước thời hạn đều trở thành những công dân tốt, làm ăn lương thiện, thậm chí có nhiều người vươn lên làm giàu cho bản thân và gia đình.

“Ai đã được đặc xá rồi mà vẫn tái phạm thì không được đặc xá nữa. Tôi xin gửi lời chúc mừng tới những anh chị em phạm nhân được đặc xá trong đợt này và mong muốn mọi người hãy tự tin xóa bỏ mặc cảm để trở về với gia đình. Anh chị em chưa được đặc xá cần nỗ lực hơn nữa, tiếp tục học tập lao động học tập trong thời gian ở trại giam để hưởng khoan hồng của Đảng và Nhà nước”- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Phó Thủ tướng trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân 

Theo Đại tá Hoàng Văn Hiệp - Giám thị Trại giam Thanh Xuân, thực hiện theo quyết định của Chủ tịch nước, trại giam này đã tuân thủ đầy đủ các quy định về bình xét đặc xá, qua đó đã có 299 phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá tha tù trước hạn; trong đó có 147 người là nữ, 152 nam, 12 người mang quốc tịch nước ngoài gồm 5 người Trung Quốc, 5 người Lào và 2 người Malaysia.

Để tổ chức đặc xá cho các phạm nhân, trại giam Thanh Xuân đã cung cấp quần áo mới, tiền hỗ trợ: tiền lưu trú, tiền xe, tiền hỗ trợ hòa nhập cộng đồng,.. thuê xe vào tận sân trại đón các phạm nhân.

Phạm nhân Đỗ Xuân Thắng (SN 1972, trú tại Hoàng Mai – Hà Nội) phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, án 7 năm, đã chấp hành được 4 năm cho biết: “Tôi rất vui sướng khi được nằm trong đợt đặc xá này. Trước đây đã gây lỗi lầm nên phải trả giá, lần này được tha, tôi nhất định trở thành người tốt, có ích cho xã hội. Cảm giác của tôi hiện giờ như có thể thay đổi tất cả. Chúc các anh chị em chưa được tha hãy chấp hành tốt để được đặc xá vào thời gian tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm