Phạt nặng các vi phạm trong hầm Thủ Thiêm

Khoảng 18 giờ, tổ kiểm tra phát hiện xe taxi 52P-6136 của hãng M. từ quận 2 về quận 1 đi “lạc” vào làn đường xe máy. Đến gần cửa hầm, lái xe biết đi sai làn đường nên khựng lại khiến dòng xe máy bị ùn ứ. Nhân viên của MCTT phải tháo dỡ dãy phân cách mềm để chiếc xe trên vào đúng làn đường. Ra khỏi hầm, lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm với tài xế.

Theo thống kê của MCTT, mỗi ngày có gần 20.000 lượt xe qua lại hầm Thủ Thiêm. Mặc dù MCTT thường xuyên phát loa thông báo, nhắc nhở lái xe tuân thủ các quy định khi qua hầm nhưng vẫn còn nhiều trường hợp chưa chấp hành nghiêm. Đặc biệt vào chiều tối, có không ít người đi xe máy lấn cả vào làn ô tô. Trước tình trạng này, MCTT phải dùng dây nối những trụ phân cách mềm tạo thành một dãy phân cách liền mạch.

Phạt nặng các vi phạm trong hầm Thủ Thiêm ảnh 1

Ô tô và xe gắn máy đi qua hầm Thủ Thiêm không mở đèn sẽ bị phạt nặng. Ảnh: HTD

Để phục vụ việc xử phạt, một nhóm CSGT có mặt tại phòng điều hành để ghi nhận hình ảnh vi phạm thông qua hệ thống camera bên trong đường hầm. Các vi phạm sẽ được trung tâm nhận diện và thông báo cho CSGT ở hai đầu hầm xử phạt.

Tính đến cuối ngày 26-11, đã có hàng chục trường hợp bị xử phạt khi qua hầm Thủ Thiêm. Tuy nhiên, các CSGT chưa nhận được thông tin từ trung tâm mà chủ yếu chỉ nhận biết vi phạm khi xe vừa ra khỏi hầm. Trung tá Phạm Công Danh, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, thông tin các vi phạm phổ biến trong hầm là đi sai làn đường, không mở đèn chiếu gần, vượt sai quy định… “Việc phạt nóng tại chỗ nhằm nâng cao ý thức người dân khi qua hầm Thủ Thiêm. Chúng tôi đề nghị người dân cần tự giác tuân thủ luật giao thông nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hầm” - Trung tá Danh nói.

Sẽ có nhiều trường hợp bị “giam” bằng lái

Nghị định 34/2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cho phép phạt 800.000-1.200.000 đồng đối với những ô tô chạy trong hầm đường bộ mà không sử dụng đủ đèn chiếu sáng. Hành vi lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ, dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm không đúng quy định hoặc chạy quá tốc độ 10-20 km/giờ cũng bị phạt với mức tương tự. Tuy nhiên, do hầm Thủ Thiêm nằm trong vùng nội đô nên mức phạt đối với hành vi này lên đến 1,7 triệu đồng, đồng thời lái xe còn bị tước bằng lái 30 ngày.

Mức phạt đối với người đi xe máy qua hầm Thủ Thiêm mà không dùng đèn chiếu sáng, dừng, đỗ xe, vượt sai quy định hoặc quay đầu xe trong hầm cũng khá nặng, lên tới 750.000 đồng. Người vi phạm còn bị tước bằng lái 30 ngày.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm