Pháp ủng hộ tăng cường quan hệ toàn diện Việt Nam-EU

Theo trang web Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với Nghị viện và nhân dân Pháp trước những mất mát và đau thương do các vụ tấn công khủng bố gây ra ngày 13-11 tại Paris.

Thủ tướng đề nghị Thượng viện và Quốc hội Pháp hoàn tất phê chuẩn Hiệp định Đối tác và Hợp tác toàn diện Việt Nam-EU (PCA), ủng hộ sớm ký chính thức và nhanh chóng triển khai Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA). Chủ tịch Gerard Larcher và Chủ tịch Claude Bartelone khẳng định Thượng viện và Quốc hội Pháp đều ủng hộ việc tăng cường quan hệ toàn diện giữa Việt Nam và EU, hứa sẽ nhanh chóng hoàn tất phê chuẩn PCA và thúc đẩy EVFTA.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với ngài Claude Bartolone, Chủ tịch Hạ viện Pháp. ảnh: TTXVN

Thủ tướng cũng đã thông tin cho lãnh đạo Thượng viện và Quốc hội Pháp về diễn biến phức tạp tại biển Đông. Thủ tướng đề nghị Thượng viện và Quốc hội Pháp phát huy tiếng nói của mình, ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Quốc hội Pháp nhất trí cho rằng các bên cần cam kết không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, tự kiềm chế, không làm phức tạp và căng thẳng thêm tình hình...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm