Ông Nguyễn Thế Thảo xin thôi chức chủ tịch Hà Nội

“Kỳ họp này HĐND TP chỉ xem xét một chức vụ do đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã có đơn xin thôi giữ nhiệm vụ vì đến tuổi, đơn của đồng chí Thảo đã được Trung ương đồng ý. Thành ủy cũng đã kiện toàn nhân sự cho vị trí chủ tịch UBND TP Hà Nội và được Bộ Chính trị đồng ý. Theo đó Thành ủy Hà Nội sẽ giới thiệu đồng chí Nguyễn Đức Chung (hiện là phó bí thư Thành ủy Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội) để HĐND TP Hà Nội bầu giữ vị trí chủ tịch  UBND TP Hà Nội” - ông Nam nói. 

 Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội trả lời báo chí tại cuộc họp báo.

Cũng theo ông Nam, sau khi được bầu, chủ tịch UBND TP Hà Nội khóa này cũng sẽ có bài phát biểu, lời hứa lúc nhận nhiệm vụ trước HĐND TP. Về việc chỉ có một hay nhiều nhân sự được giới thiệu, hoặc ứng cử cho chức danh chủ tịch UBND TP tại kỳ họp tới, ông Nam cho biết còn phải chờ phiên họp diễn ra mới biết được.

Tại kỳ họp này, HĐND TP Hà Nội sẽ dành riêng một ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Nội dung chất vấn bao gồm: chất vấn lại các nội dung đã chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay; về thực hiện các kết luận tại các cuộc giám sát của HĐND và về thực hiện các kiến nghị của cử tri và kết luận của Thường trực HĐND tại các cuộc tiếp công dân theo vụ việc. Phiên chất vấn sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội và kênh truyền hình Quốc hội.

Bên cạnh đó, kỳ họp cũng xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết thường kỳ và chuyên đề như: tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KTXH, ngân sách năm 2015 và kế hoạch 2016; hoạt động của HĐND TP, UBND TP năm 2015 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2016; kết quả tình hình thực hiện Luật Thủ đô; báo cáo về kết quả phòng, chống tham nhũng năm 2015, nhiệm vụ 2016; báo cáo kiến nghị của cử tri…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm