Nối camera giao thông vào trung tâm hầm Thủ Thiêm

Các camera gắn ở nhiều tuyến đường, khu vực là điểm nóng có thể được kết nối về trung tâm giám sát và điều hành giao thông TP. Ảnh: MP

Theo đó, dữ liệu về hình ảnh, tình trạng giao thông của hệ thống camera do kênh VOV lắp đặt, quản lý và khai thác có thể được truyền dẫn và kết nối về Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (thuộc Sở GTVT) để trung tâm đường hầm cung cấp thông tin giao thông cũng như giám sát và điều hành giao thông đô thị.

Sở GTVT cũng yêu cầu trung tâm đường hầm Sài Gòn dự thảo quy chế phối hợp trong việc cung cấp thông tin giao thông. Trước mắt, giao trung tâm đường hầm sông Sài Gòn làm việc với kênh VOV giao thông về việc kết nối truyền dữ liệu. Từ quy mô của dữ liệu camera mà trung tâm đường hầm xây dựng phương án đầu tư cơ sở hạ tầng tại trung tâm điều khiển để việc tiếp nhận và khai thác dữ liệu từ hệ thống camera.

Trên địa bàn TP.HCM, VOV đã lắp đặt hàng chục các camera tại nhiều khu vực, tuyến đường là những điểm nóng về giao thông. Từ hệ thống camera này, người dân có thể xem trực tuyến tình trạng chậm, ùn tắc và tìm kiếm lộ trình thích hợp.

Được biết, trung tâm đường hầm sông Sài Gòn cũng được giao quản lý hệ thống các bảng quang báo trên đường (cung cấp tình hình giao thông, hướng dẫn giao thông…) trên địa bàn TP.

Việc kết nối, truyền dẫn thông tin trên được coi là một trong hàng loạt các biện pháp cụ thể mà TP.HCM đang hướng đến, là hình thành trung tâm giám sát và điều hành giao thông thông minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm