Nhiều quận, huyện lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường

Biện pháp chung được các địa phương áp dụng là gửi thông báo yêu cầu người dân tự tháo gỡ các bảng biển quảng cáo, mái che lấn chiếm không gian chung, bày hàng hóa đúng nơi quy định. Nếu họ không thực hiện, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế.

Trên đường Tam Bình, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức có một chợ tự phát được gọi là “chợ đường sắt”. Hàng hóa tại đây được bày la liệt ra vỉa hè, lề đường, ảnh hưởng đến trật tự chung. Tuy nhiên, từ khi nhận được thông báo của UBND phường Hiệp Bình Chánh, nhiều hộ kinh doanh đã tự giác thu dọn hàng hóa gọn gàng. Đến nay, đường Tam Bình đã thông thoáng hơn trước khá nhiều.

Tại quận 1, các hộ kinh doanh xe máy hai bên đường Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành cũng không còn lấn chiếm toàn bộ vỉa hè như trước. Riêng khu vực xung quanh chợ Bến Thành hiện vẫn còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Ông Nguyễn Quang Diện, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Thành, cho hay có một số hộ kinh doanh đã bị phạt đến bốn, năm lần nhưng vẫn cố tình vi phạm. Phường Bến Thành đã đề xuất rút giấy phép kinh doanh của hai quán nhậu trên địa bàn vì gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị.

Tại quận 5, hai tuyến đường nhạy cảm về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường là Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Trãi trong thời gian này cũng tương đối trật tự. Ông Phan Hồng Đức, Chánh Thanh tra xây dựng quận 5, thông tin: Lực lượng Thanh tra xây dựng quận kết hợp với công an đang kiểm tra gắt gao hơn (kể cả vào buổi tối) tại các điểm thường bị lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Quận 5 cũng yêu cầu 15 phường cam kết, mỗi phường sẽ giải quyết một điểm nóng về trật tự văn minh đô thị ngay trong tháng 3.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm