Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời

Nhạc sĩ An Thuyên sinh năm 1949 tại Nghệ An. Từ năm 11 tuổi đã biết chơi đàn, sáo. Ca khúc đầu tiên của ông là Nối gót anh hùng.

Nhạc sĩ An Thuyên

Năm 1967, An Thuyên bắt đầu công tác ở Ty Văn hoá Nghệ An. Năm 1975, ông nhập ngũ và hai năm sau ông trở thành nhạc công của Đoàn văn công Quân khu IV.

Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội ông về công tác tại Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội cho đến lúc nghỉ hưu.

Nhạc sĩ An Thuyên có nhiều ca khúc được công chúng biết đến: Ca dao em và tôi, Chín bậc tình yêu, Neo đậu bến quê, Huế thương, Em chọn lối này, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Hành quân lên Tây Bắc, Khi xe tăng qua miền quan họ, Thơ tình của núi,..

Ngoài mảng ca khúc, nhạc sĩ An Thuyên còn viết một số tác phẩm nhạc kịch: Trương Chi, Đôi đũa kim giao, Biển tình cay đắng... và nhiều tác phẩm cho múa, tuồng, chèo.

Gia đình riêng nhạc sĩ An Thuyên cũng là một gia đình nghệ sĩ trọn vẹn với vợi là đạo diễn Ngô Huyền Lâm và hai con: Nhạc sĩ An Hiếu và Biên tập viên Bông Mai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.