Nhà xe trả lại gần 500 triệu cho khách vì phụ thu trái quy định

Cụ thể trong 3 ngày từ 9 đến hết ngày 11 tháng Giêng âm lịch (tức từ 27 – 1/2), các nhà xe đã bán vé cho khách hàng trong đó có phụ thu thêm 60% trái với quy định phải hoàn tiền lại cho khách, số tiền phải hoàn trả ước tính lên đến 500 triệu đồng. Trong quyết định của UBND tỉnh Gia Lai chỉ cho phép các nhà xe phụ thu thêm 60% trong dịp Tết Nguyên đán đến hết ngày 8 tháng Giêng âm lịch.
Nhà xe trả lại gần 500 triệu cho khách vì phụ thu trái quy định ảnh 1
Các nhà xe phải hoàn tiền cho khách nếu phụ thu trái quy định.
Theo lãnh đạo Sở GTVT, hiện nay Sở chỉ mới phát hiện các nhà xe chạy tuyến Gia Lai – TP. HCM phụ thu thêm giá xe sai quy định. Mỗi ngày có 22 xe khách loại 43 chỗ xuất phát từ Gia Lai đi TP. HCM với giá vé được quy định là 280.000 đồng, các nhà xe phụ thu thêm 60%, tính ra mỗi khách hàng được trả lại 170.000 đồng tiền phụ thu. Có 22 xe đi hàng ngày từ Gia Lai - TP. HCM, mỗi xe có 43 ghế, số tiền phụ thu 170.000/vé và trong vòng 3 ngày, số tiền phụ thu lên đến gần 500 triệu đồng.
Sau khi phát hiện phụ thu sai, Sở GTVT đã buộc các nhà xe hoàn lại tiền cho tất cả các khách hàng. Nếu những nhà xe nào không hoàn trả, khách hàng có thể gọi điện thoại đến đường dây nóng của Sở hoặc báo ngay cho bến xe để được xử lý.
Theo phản ánh của các hành khách thì không chỉ riêng tuyến Gia Lai – TP. HCM mà còn nhiều tuyến khác từ Gia Lai đi các tỉnh, mặc dù đã qua ngày 8 tháng Giêng nhưng nhiều nhà xe vẫn cố tình phụ thu thêm. Phía Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết đã nhận được phản ánh và đang cho vào cuộc xác minh, nếu có sẽ xử lý nghiêm các nhà xe không chấp hành theo quyết định của UBND tỉnh. 

Theo kenh14/ Dũng Chí / Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm