Nhà máy khai thác vàng lớn nhất nước tạm đóng cửa

Lúc 14 giờ ngày 26-11, sau khi công ty thông báo sẽ cắt giảm chi phí bằng việc đóng cửa các bếp ăn của công ty tại TP Đà Nẵng và huyện Phước Sơn thì các nhân viên nhà bếp đã phong tỏa đường vào nhà máy chế biến vàng khu vực mỏ Phước Sơn. Sự việc trên đã buộc công ty phải tạm ngừng hoạt động và thông báo tạm nghỉ việc đến hơn 950 cán bộ, công nhân người Việt Nam và nước ngoài. Tuy nhiên, đến chiều 27-11, sau khi lãnh đạo công ty và chính quyền địa phương đến thương thuyết thì các nhân viên nhà bếp đã rút lui và nhà máy đã hoạt động trở lại.

Trong khi đó, Công ty Khai thác Vàng Bồng Miêu (lớn nhất nước, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cũng đã tạm thời đóng cửa vì mưa lũ làm sạt lở nghiêm trọng đường sá, toàn bộ hầm lò khu mỏ bị ngập nước. Hiện 770 cán bộ, công nhân làm việc tại công ty này được thông báo nghỉ việc tạm thời.

Cả hai công ty này đều thuộc Tập đoàn Besra (Úc). Chiều 27-11, đại diện Tập đoàn Besra cho hay nguyên nhân sâu xa khiến Công ty Khai thác Vàng Bồng Miêu tạm đóng cửa là do gặp khó khăn về sản xuất và tài chính. Cụ thể, giá vàng giảm 30% từ đầu năm đến nay, hàm lượng vàng khai thác cũng thấp hơn nhiều so với những năm trước.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm