Người dân Thủ đô trắng đêm chờ đón đại lễ 2-9

Lúc 7 giờ sáng, ngọn lửa truyền thống biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và trường tồn của dân tộc Việt Nam, được những vận động viên tiêu biểu cho phong trào thể dục – thể thao cả nước, rước từ Bảo tàng Hồ Chí Minh đang tiến vào Quảng trường Ba Đình lịch sử. 

Ngọn lửa đã bừng cháy trên đài lửa Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Người dân Thủ đô trắng đêm chờ đón đại lễ 2-9 ảnh 2

Tiếng Pháo rền vang trong Lễ chào cờ.

Người dân Thủ đô trắng đêm chờ đón đại lễ 2-9 ảnh 3

Trước đó, từ 22g30 ngày 1- 9 Công an Hà Nội đã tạm cấm toàn bộ phương tiện (trừ xe có phù hiệu) vào 40 tuyến phố nội thành. Nhiều người dân từ ngoại thành Hà Nội và các tỉnh lân cận đã có mặt tại Hà Nội từ đêm 1-9, túc trực trên các khu vực trung tâm nơi đoàn quân diễu hành đi qua để chờ đón thời khắc lịch sử. Rút kinh nghiệm trong ngày tổng duyệt, trời mưa to, hôm nay người dân ngoài việc chuẩn bị đồ ăn, thức uống còn có cả áo mưa.

Người dân túc trực tại phố Cửa Nam, một trẻ em tranh thủ ăn sáng. ẢNH: VIẾT THỊNH.

Rạng sáng ngày 2-9, rất đông người dân ở Hà Nội vẫn đứng ở ven đường chờ đợi buổi lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 chính thức bắt đầu. Phía bên trong, buổi tập duyệt cuối cùng cũng được tiến hành từ 4 giờ sáng.

ẢNH: PHI HÙNG.

Cho đến 1 giờ sáng ngày 2/9, nhiều người dân vẫn đổ ra đường chờ đợi đoàn diễu binh. Một số người dân chia sẻ, do sợ cấm đường nên đã phải ra từ chiều để chờ đến sáng. Theo ghi nhận tại công viên Lê Nin, rất đông người dân tới đó làm chỗ dừng chân chờ đoàn diễu binh và tiếng đại bác vang lên. Tại phố Hoàng Diệu, nhiều người tò mò ghé vào ngắm nhìn những khẩu đại bác, khiến cả khu phố náo nhiệt trước sự canh phòng nghiêm ngặt của lực lượng bảo vệ.

23 giờ ngày 1/9 lệnh cấm đường đã có hiệu lực, các tuyến đường quanh khu vực quảng trường Ba Đình đã được phong tỏa, hàng rào chắn đã được thiết lập. Ngay sau lệnh cấm, người dân được lực lượng chức năng mời ra khỏi khu vực cấm. Các phương tiện được hướng dẫn đi theo tuyến phố khác để về nhà. Nhiều người vẫn tranh thủ lưu lại bức hình qua hàng rào bảo vệ.

ẢNH: PHI HÙNG.

Đêm ngày 1/9 các lực lượng chức năng bao gồm CSGT, dân quân tự vệ, lực lượng an ninh... vẫn đang là, việc cật lực trước giờ chuẩn bị cho công tác cấm đường, phân luồng giao thông trên một số tuyến phố tại Hà Nội. Theo ghi nhận tại một số tuyến đường, hàng rào đã đường thiết lập. Người dân vẫn tập trung rất đông háo hức chờ đợi ngày tết độc lập. 

Người dân Thủ đô trắng đêm chờ đón đại lễ 2-9 ảnh 21

Người dân Thủ đô trắng đêm chờ đón đại lễ 2-9 ảnh 22

Người dân Thủ đô trắng đêm chờ đón đại lễ 2-9 ảnh 23

Người dân Thủ đô trắng đêm chờ đón đại lễ 2-9 ảnh 24

Người dân Thủ đô trắng đêm chờ đón đại lễ 2-9 ảnh 25

ẢNH: PHI HÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm