Nghi vấn một máy bay rơi tại quần đảo Trường Sa

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thiếu tướng Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết như trên. Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tham mưu trưởng Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, cũng thông tin tương tự. Được biết, người báo tin máy bay rơi là ông Võ Cường (ở TP Nha Trang, Khánh Hòa). Ông Cường cho hay chiều 30-3, khi đang đánh bắt trên tàu KH 92818 TS thì phát hiện sự việc.

Theo một lãnh đạo văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, ngư dân cho rằng đã phát hiện một chiếc máy bay bật đèn sáng lao xuống nước kèm theo tiếng nổ rất to ở vị trí cách đảo Nam Yết 25 hải lý vào chiều 30-3. Một tàu cá của Khánh Hòa cùng năm tàu khác đã chạy đến khu vực trên nhưng chỉ ghi nhận một vết dầu loang. Tuy nhiên, hiện chưa nước nào xác nhận có máy bay rơi.

Còn theo nguồn tin của Thanh Niên Online, đã xác định một máy bay nước ngoài rơi ở vùng biển Trường Sa và hiện các lực lượng chức năng của Việt Nam đang tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn theo công ước quốc tế. Nguồn tin riêng của VTC News cũng khẳng định việc máy bay rơi tại khu vực trên là có thật.

V.THỊNH - T.CƯỜNG – TL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm