Đà Nẵng:

‘Nếu không mở rộng được cảng Tiên Sa tôi sẽ từ chức!’

Cuộc họp diễn ra với 11 các phương án quy hoạch kiến trúc công trình và chọn địa điểm cho chín công trình khác do Sở Xây dựng TP Đà Nẵng báo cáo.

Đặc biệt, tại cuộc họp này ông Nguyễn Hữu Sia (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng), khẳng định: “Nếu không hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng dự án Cảng Tiên Sa giai đoạn hai thì ông sẽ từ chức”. Ông Sia đã tuyên bố chắc nịch như vậy trước sự ngỡ ngàng của tất cả lãnh đạo TP, các sở ban ngành.

 Thực hiện việc bốc dỡ hàng tại cảng Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Trong khi đó, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cũng khẳng định sẽ không đợi đến việc ông Sia xin từ chức mà nếu không thể mở rộng được Cảng Tiên Sa giai đoạn hai thì ông cũng ép ông Sia phải chịu hoàn toàn trách và phải từ chức.

Ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh : “Anh phải nói cho chắc. Chứ nói ra rồi không làm được là không xong đâu. Nếu không mở rộng được cảng là sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cả TP chứ không phải chỉ sự tăng trưởng của cảng thôi đâu. Nếu cảng không làm được, TP không thể phát triển”.

Theo đó, dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn hai đáng lẽ TP Đà Nẵng sẽ vay vốn ODA của Nhật Bản khoảng trên 1.000 tỷ đồng để thực hiện. Tuy nhiên, khi đã được đồng ý phía Nhật cho vay thì Cảng Đà Nẵng từ chối không vay nữa mà sẽ tự mình huy động vốn để xây dựng.

Được biết, dự án sẽ triển khai mở rộng thêm cảng Tiên Sa về phía bắc khoảng 8,6ha, trong đó có 5,6ha là mặt nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm