Mua bán nông sản kiêm 'mua bán'... người

Ngày 10-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lý Cảnh Dzếnh (43 tuổi) và Trương Thị Thùy Linh (51 tuổi, cả hai cùng trú huyện Định Quán, Đồng Nai) để điều tra về hành vi buôn bán người.

Theo cơ quan điều tra, giữa năm 2014, Dzếnh là lái buôn nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc bán. Trong quá trình làm ăn, Dzếnh gặp một phụ nữ tên Sáu (chưa rõ lai lịch) sống ở Trung Quốc. Bà Sáu đề nghị Dzếnh về lừa phụ nữ Việt Nam đưa qua Trung Quốc bán cho mình với giá 40 triệu đồng/người.

Sau khi thỏa thuận, Dzếnh về Việt Nam móc nối với bà Linh và sử dụng chiêu bài cô gái nào chịu lấy chồng Trung Quốc trong thời hạn ba tháng sẽ được trả từ 25 triệu đến 30 triệu đồng. Tính từ tháng 7 đến tháng 12-2014, Dzếnh và Linh đã dụ dỗ và lừa được năm cô gái tại thị trấn Định Quán (huyện Định Quán) bán qua Trung Quốc.

Với số tiền 40 triệu đồng/người nhận được từ bà Sáu, Dzếnh chi cho các nạn nhân từ 25 triệu đến 30 triệu đồng, số còn lại Dzếnh và Linh chia nhau tiêu xài. Tuy nhiên, sau khi qua Trung Quốc các nạn nhân đã bị nhà chồng Trung Quốc đánh đập, nhốt vào phòng tối hoặc phải làm việc như nô lệ. Một số người may mắn trốn thoát trở về đã làm đơn tố cáo những kẻ buôn người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm