Quảng Ngãi:

Mỗi tháng có 4 tàu bị TQ uy hiếp, cướp tài sản tại Hoàng Sa

Theo Ông Thích, với việc bình quân mỗi tháng có 4 tàu của ngư dân địa phương bị Trung Quốc uy hiếp, tấn công, cướp tài sản nên ảnh hưởng nhiều đến tài sản, tính mạng và tinh thần của ngư dân khi làm ăn trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Tàu cá ngư dân Quảng Ngãi bị TQ tấn công, cướp tài sản tại Hoàng Sa.

Về tình hình xâm phạm vùng biển nước ta của tàu TQ trong 6 tháng đầu năm, ông Lê Quang Thích cho biết đã có 8 tàu hải cảnh, 180 lượt tàu cá và 3 canô của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam và hoạt động trái phép. "Trong đó có những trường hợp tàu Trung Quốc áp sát huyện đảo Lý Sơn 15 đến 16 hải lý. So với cùng kỳ năm 2014, điều hết sức đáng lưu ý là tăng 6 lượt tàu hải cảnh và 140 lượt tàu cá TQ xâm phạm", ông Thích nói.

Trước diễn biến phức tạp trên, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cho bà con ngư dân, trong đó có huyện đảo Lý Sơn ra khơi bám biển, bám ngư trường truyền thống, đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục ngư dân và tổ chức sản xuất trên biển theo đội đội liên kết, thông qua nghiệp đoàn nghề cá, tổ chức tập huấn cho ngư dân trong việc vừa đánh cá vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm