Máy bay chở 239 hành khách mất tích tại vùng không lưu Việt Nam

Chiếc máy bay Boeing 777-200ER mang số hiệu MH370  của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) dự kiến tới Bắc Kinh nhưng đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40 sáng nay, sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur vào 0h41 và dự kiến tới Bắc Kinh vào 6h30 cùng ngày.

Theo dõi chuyến bay trên website flightaware.com cho thấy nó đã bay về phía đông bắc Malaysia sau khi cất cánh và lên tới độ cao 35.000 feet và biến mất khỏi hồ sơ theo dõi của trang web một phút sau đó.

Tuy nhiên, theo hãng hàng không MAS vẫn còn quá sớm để kết luận rằng máy bay đã bị rơi. Hiện nó bị giảm tín hiệu và có thể đã hạ cánh xuống tỉnh Nanming trong miền nam Trung Quốc .

Một số hình ảnh của vụ việc (Reuters):



Hiện tại, Malaysia và Việt Nam đang tiến hành một cuộc tìm kiếm cứu hộ. Trung Quốc cũng đã cử hai tàu cứu hộ hàng hải ở Biển Đông để sẵn sàng ứng cứu.

 "Chúng tôi rất lo lắng ", Ngoại trưởng Trung Quốc Wang Yi phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh. " Thông tin này rất đáng lo ngại . Chúng tôi hy vọng tất cả mọi người trên máy bay được an toàn. "

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đã mất toàn bộ liên lạc với chuyến bay MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur lúc 0h41 sáng nay để tới Bắc Kinh, Ahmad Jauhari Yahy, Giám đốc điều hành MAS cho biết trong một thông báo.

MAS cho biết 227 hành khách trên chuyến bay từ 14 quốc gia khác nhau, trong đó có ít nhất 152 người Trung Quốc, 38 người Malaysia , 12 người Indonesia, sáu người Úc và ba người Mỹ . Trên chuyến bay còn có 2 trẻ sơ sinh, một là Quốc tịch Mỹ và bé còn lại là người Trung Quốc.

Nếu thực sự chiếc máy bay này bị rơi , mất sẽ đánh dấu tai nạn chết người thứ hai liên quan đến một máy bay Boeing 777 trong vòng chưa đầy một năm . Tháng bảy năm ngoái,  một chiếc Asiana Airlines Boeing 777-200ER gặp tai nạn và hạ cánh ở San Francisco, làm chết ba hành khách và làm bị thương hơn 180 người .

  TÚ QUYÊN (Theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm