Liên đoàn Luật sư VN vẫn chưa có chủ tịch mới

Theo đó, đại hội đã bầu ra Hội đồng Luật sư toàn quốc (nhiệm kỳ 2) gồm 95 thành viên. Sau đó hội đồng này đã bầu 21 thành viên Ban Thường vụ và bốn phó chủ tịch LĐLSVN. Bốn phó chủ tịch gồm LS Đỗ Ngọc Thịnh (Phó Chủ tịch LĐLSVN nhiệm kỳ 1), LS Nguyễn Văn Chiến (Chủ nhiệm Đoàn LS TP Hà Nội), LS Nguyễn Văn Trung và LS Phan Trung Hoài (Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM).

Riêng chức danh chủ tịch LĐLSVN hiện vẫn đang trống (ở nhiệm kỳ trước, chủ tịch là ông Lê Thúc Anh).

Bốn Phó Chủ tịch LĐLS VN nhiệm kỳ 2.

Ảnh: CHÂN LUẬN

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Phan Trung Hoài cho biết chức danh chủ tịch do các ủy viên Hội đồng LS toàn quốc bầu trực tiếp nhưng do không đạt phiếu tín nhiệm theo quy định nên chức danh này hiện vẫn còn trống. Trong phiên họp thứ nhất, Hội đồng LS toàn quốc quyết định lui thời gian bầu chủ tịch để lựa chọn cho chính xác và sẽ được bầu trong phiên họp gần nhất của hội đồng. Trong thời gian chờ bầu chủ tịch, Hội đồng LS toàn quốc giao cho tân Phó Chủ tịch Đỗ Ngọc Thịnh điều hành và đại diện cho LĐLSVN trong quan hệ đối nội và đối ngoại.

Tại phiên bế mạc, đại hội cũng quyết định hạn chế số lần, thời gian đảm nhiệm cũng như độ tuổi đối với chức danh chủ tịch LĐLSVN. Theo đó, những LS trên 70 tuổi sẽ không được đảm nhận nhiệm vụ chủ tịch nữa.

CHÂN LUẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm