Ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế xây nhà trưng bày Hoàng Sa

Ông Võ Công Chánh, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, cho biết: “Với ý nghĩa đặc biệt của công trình các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã thực sự vào cuộc, tận tình giúp đỡ để UBND huyện Hoàng Sa triển khai công việc một cách thuận lợi nhất. Người dân mong chờ công trình được khởi công sớm nhất có thể”. Ông Chánh đề nghị Công ty Kiến trúc Wright và các bên liên quan quyết liệt hơn để công trình được khởi công thuận lợi trong thời gian đến.

Mô hình nhà trưng bày Hoàng Sa theo đồ án “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam”. Ảnh: LÊ PHI 

Lãnh đạo Công ty Kiến trúc Wright khẳng định sẽ hết mình để xây dựng công trình nhà trưng bày Hoàng Sa một cách tốt đẹp nhất. Bởi đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người dân Việt Nam và làm sâu sắc hơn quan hệ hai nước Việt Nam-Nhật.

Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ được xây dựng theo đồ án “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam”  với diện tích 1.249 m2 tại quận Sơn Trà. Đây là đồ án được chọn tại cuộc thi tuyển phương án kiến trúc do UBND TP Đà Nẵng tổ chức trước đó. Hình tượng con dấu chủ quyền trên thư tịch các triều đại như sự khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với Hoàng Sa.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm