Kiểm tra thực địa dự án cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn công tác kiểm tra dự án hai cây cầu quan trọng ở miền Tây. 

Ngày 6-3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra trực tiếp tại công trường thi công cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh. Đây là các dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và Tổng công ty Cửu Long làm BQLDA. 

Tại các dự án, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trực tiếp hỏi thăm các đơn vị tư vấn thiết kế - giám sát về tình hình thực hiện dự án. Phó thủ tướng biểu dương nỗ lực của các đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảm chất lượng và an toàn. 

Phó Thủ tướng cũng lưu ý hai dự án cầu nói trên xây dựng ở khu vực có địa chất yếu, do đó chủ đầu tư, BQLDA, tư vấn giám sát, nhà thầu cần cẩn trọng hết mức vì trước đây đã có một số công trình gặp sự cố về vấn đề này. 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị liên quan cố gắng rút ngắn tiến độ dự án, sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng nhưng phải đảm bảm chất lượng và tuyệt đối an toàn; Các địa phương cần phải làm tốt hơn nữa công tác GPMB vì thực tế trong thời gian vừa qua cho thấy phần lớn các dự án chậm tiến độ đều do công tác GPMB chưa kịp thời làm ảnh hưởng đến thời gian thi công, kinh phí...    

Theo báo cáo của chủ đầu tư, cầu Vàm Cống có kết cấu dây văng hai mặt phẳng dây sơ đồ nhịp 210m+450m+210m, bề rộng 24,5m. Tổng mức đầu tư của dự án là 7.342 tỉ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 9-2013 và dự kiến hoàn thành trong năm 2017. 

Dự án cầu Cao Lãnh (Đồng Tháp), có quy mô cầu chính có kết cấu dây văng, bề rộng 24,5m. Tổng mức đầu tư là 6.493 tỉ đồng. Dự án được khởi công 10-2013, dự kiến hoàn thành trong năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm