Bình Phước:

Kiểm tra thông tin Chủ tịch UBND thị xã bị tố dùng bằng phổ thông giả

Trả lời về thông tin này, ông Thành nói: “Hiện tỉnh chưa xác minh thông tin này, mới chỉ có đơn thư và dư luận xôn xao. Tuy nhiên, tại cuộc họp trù bị diễn ra hôm qua (13-7) đồng chí Lâm đã chủ động rút khỏi danh sách ứng cử Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020 và đã được lãnh đạo cấp trên đồng ý. UBND tỉnh sẽ thống nhất hướng xử lí vụ việc và thông tin cho các cơ quan báo đài khi có kết quả”.

Chủ tich thị xã Đồng Xoài chủ động rút tên để chờ xác minh. Đại hội BCH Đảng bộ thị xã Đồng Xoài diễn ra ngày 13,14 và 15-7

Sáng cùng ngày, Đại hội Đảng bộ Ban Chấp hành thị xã Đồng Xoài, ông Vương Đức Lâm đã không có tên trong danh sách BCH Đảng bộ khóa khóa IV tới (2015 - 2020). Trước đó, gần tới ngày đại hội Đảng bộ thị xã (ngày 14-7), một số đơn thư tố ông Vương Đức Lâm sử dụng bằng tốt nghiệp phổ thông trung học giả gửi đến nhiều cơ quan khiến dư luận xôn xao. Ngoài ra, nhiều đơn nặc danh phát tán cho nhiều lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tại thị xã Đồng Xoài. Hiện ông Lâm vẫn điều hành công việc bình thường trên cương vị chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài cho đến khi có kết luận chính thức.

Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Hưng- Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước thông tin: “Tạm thời đồng chí Lâm đã chủ động xin rút khỏi danh sách ứng cử Ban chấp hành để chờ cơ quan chức năng xác minh. Thường trực Tỉnh ủy sẽ đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ để xử lý theo quy định. Đồng thời không làm oan sai cán bộ, nếu đồng chí Lâm không vi phạm như phản ánh thì Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ chỉ định bổ sung đồng chí Lâm vào Ban chấp hành trở lại sau khi có kết quả xác minh. Anh Lâm đã chủ động xin rút vì mong muốn cơ quan chức năng làm rõ và không muốn ảnh hưởng đến tiến độ của đại hội đang diễn ra.. Tỉnh ủy sẽ cho kiểm tra thận trọng vì liên quan đến công tác cán bộ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm