ĐÀ NẴNG:

Không để oan sai, giảm tội phạm tham nhũng

Đại tá Lê Thanh Hải (Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng) cho biết, về việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4, đảng ủy Công an TP đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chủ động phòng ngừa biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên trong lực lượng. Xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm và đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lực lượng. Đồng thời, tập trung chỉ đạo xử lý nghiêm các vụ án kinh tế, tham nhũng trên địa bàn TP. Thực hiện nghiêm túc các quy định về công khai, minh bạch tài chính, tài sản về cải cách hành chính. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để phát hiện các hành vi vi phạm, tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ. Việc xử lý cán bộ đảng viên vi phạm được thực hiện đúng theo quy định của Đảng, Ngành và không có biểu hiện bao che sai phạm của cán bộ, chiến sĩ.

Cũng theo Đại tá Lê Thanh Hải, có một số trường hợp cá biệt thiếu gương mẫu trong sinh hoạt và Công an TP Đà Nẵng sẽ hạn chế sai phạm trong đảng viên ở mức dưới 0,5%.

Theo đó mục tiêu đến năm 2020 của công an TP Đà Nẵng là kịp thời phát hiện, triệt phá các băng nhóm tội phạm, không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma túy và tệ nạn xã hội. Phấn đấu làm giảm tội phạm, nhất là đối với tội phạm tham nhũng, ma túy, có tổ chức, công nghệ cao và không để xảy ra tình trạng bắt oan sai, không để bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra trốn phá trại giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm