Khánh thành một phần tuyến đường 4.300 tỉ

Dự án tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đi qua các khu công nghiệp lớn nằm trên năm huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Bình Dương. Tuyến đường có chiều dài 62 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, sáu làn xe đi với vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Công trình có tổng mức đầu tư 4.300 tỉ đồng do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT.

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thực hiện lễ khánh thành. 

Trong giai đoạn 1 đường Mỹ Phước - Tân Vạn (từ đường ĐT 741 đến vòng xoay An Phú) có chiều dài 16 km, với tổng số vốn được đầu tư trên 825,6 tỉ đồng, đường Mỹ Phước - Tân Vạn khi hoàn thành sẽ góp phần mở rộng không gian đô thị, tạo ra chuỗi đô thị liên kết phát triển của tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước.

Trong ngày, tỉnh Bình Dương cũng đã khởi công xây dựng mở rộng đường ĐT-743 từ Miếu Ông Cù đến cầu vượt Sóng Thần có tổng chiều dài là 12,3 km, quy mô sáu làn xe. Công trình này có tổng vốn đầu tư 1.329 tỉ đồng.

Tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn là đường lưu thông, vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu huyết mạch của Bình Dương. Việc phát triển đường mới Mỹ Phước - Tân Vạn là mạch giao thông chiến lược, xuyên suốt các khu công nghiệp mới với cảng biển (Thị Vải, Cái Mép), cảng container (cảng Đồng Nai, TP.HCM) và sân bay quốc tế Long Thành, đồng thời góp phần giảm 25% thời gian vận chuyển và 30% chi phí vận chuyển.

Ngoài ra, việc động thổ khởi công mở rộng đường ĐT743 sẽ góp phần tạo điều kiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa thuận lợi, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Vũ Hội

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm