Khắc phục xong sự cố cầu treo 3 tỉ mới xây đã hỏng

Theo đó, công trình cầu treo dân sinh được thực hiện ở thôn 2, xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước) với mức kinh phí hơn 3 tỉ đồng, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau khi khánh thành khoảng một tuần thì cầu đã bị sụt lún, hư hỏng khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc.

Ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) đã ra công văn yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, khắc phục sự cố của cầu treo, sửa các taluy đã sụp đổ trước đó để đảm bảo sự an toàn khi lưu thông của người dân.

Khắc phục xong sự cố cầu treo 3 tỉ mới xây đã hỏng ảnh 1
 

Đơn vị thi công đã khắc phục hư hỏng trong ngày 29-11

Theo ông Nguyễn Duy, Trưởng phòng Triển khai dự án của Ban Quản lý dự án công trình giao thông (Sở GTVT), cho biết đã yêu cầu đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Duyên Hải nhanh chóng thực hiện sửa chữa cây cầu.

Khắc phục xong sự cố cầu treo 3 tỉ mới xây đã hỏng ảnh 2

Phía đơn vị thi công công trình cầu treo cho rằng do trụ chính của cầu nằm ngay khe suối nên xảy ra tình trạng sụt lún, cần phải phối hợp với chính quyền địa phương để giải tỏa thêm mặt bằng, khắc phục về lâu về dài. Đến chiều hôm nay, cơ bản đơn vị thi công đã khắc phục được những hư hỏng trên đường nối liền với cầu. Về chân khoay hình nón ngay xung quanh trụ cầu, đơn vị thi công đã gia cố bằng một tường bê tông kiên cố dày 50 cm. Phía ngoài được bổ sung thêm một rọ sắt và đá để chắc chắn không sụt vào lún mùa mưa

Khắc phục xong sự cố cầu treo 3 tỉ mới xây đã hỏng ảnh 3

Mặt đường hư hỏng được đổ bê tông một lớp dày 20 cm, hai bên kè cũng được phủ bê tông. Đơn vị cho biết sẽ mở một mương dẫn nước tránh cho dòng nước chảy trực tiếp qua chân cầu. Điều này rất quan trọng vì có mương nước sẽ điều tiết được dòng chảy, có thể nâng cao tuổi thọ của cầu.

Khắc phục xong sự cố cầu treo 3 tỉ mới xây đã hỏng ảnh 4

Cầu treo mới thi công đã hỏng

“Từ sự việc này nhà thầu đã nhận rút kinh nghiệm được một số sai sót trong kỹ thuật thi công. Bên cạnh đó, đơn vị cũng kiến nghị chủ đầu tư chú trọng khảo sát, thiết kế  địa chất mỗi công trình vì đây là khâu rất quan trọng” - Trung tá Bùi Văn Thành (Giám đốc xí nghiệp Bình Minh - đơn vị trực tiếp thi công) cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm