Hyundai Vinashin không thải hạt nix ra môi trường?!

Đây là việc HVS thu gom nix thải được lưu giữ trong khuôn viên nhà máy từ năm 2008 ra kho chứa nix thải (kho số 1) của Công ty Cổ phần Khoáng sản luyện kim Hà Nội. Việc vận chuyển đã được chấp thuận”. Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Khánh Hòa có công văn gửi một số cơ quan báo chí về việc HVS lại thải nix ra ngoài.

Như đã thông tin, sau khi Bộ TNMT có lệnh cấm thải hạt nix thì HVS tiếp tục chở nix thải mới ra đổ chồng lên bãi thải nix cũ (đã được che nylon) ở thôn Mỹ Á, xã Ninh Thủy, huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa). Tuy nhiên, trong công văn, Sở TNMT Khánh Hòa lại gọi bãi thải nix ở thôn Mỹ Á là “kho số 1” của Công ty Cổ phần Khoáng sản luyện kim Hà Nội trong khi công ty này chỉ mới khởi công từ tháng 12-2009. Vì thế, cách gọi của Sở đã hướng dư luận vào cách hiểu nix thải được đưa vào kho kín, không có khả năng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm khắc phục núi nix thải là của Công ty Khoáng sản luyện kim Hà Nội chứ không phải của HVS… Đây là cách diễn giải không được dư luận đồng tình.

Chưa hết, Sở TNMT Khánh Hòa khẳng định khi vận chuyển nix thải, các xe đều phủ bạt kín nhưng điều này trái ngược với thực tế mà phóng viên các báo ghi nhận: nhiều chuyến xe không hề phủ bạt, hạt nix vương vãi dọc đường!

Hiện dư luận đang đợi thanh tra của Bộ TNMT vào cuộc để làm rõ các mâu thuẫn nêu trên.

T.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm