Hai bờ sông Hương được quy hoạch chi tiết

Hai bờ sông Hương được quy hoạch chi tiết.

Theo đó, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch là khu vực dọc sông Hương đoạn từ đồi Vọng Cảnh đến phố cổ Bao Vinh (bao gồm cồn Hến và cồn Dã Viên) với chiều dài khoảng 15 km, bề rộng của mỗi bên sông tiếp cận đến các tuyến đường dọc hai bờ sông hoặc cách mép bờ sông mỗi bên trung bình khoảng 100m.

Khu vực quy hoạch hai bờ sông Hương thuộc phạm vi quản lý hành chính của thành phố Huế, một phần của thị xã Hương Trà và một phần của huyện Phú Vang. Quy mô diện tích khu vực lập quy hoạch là 836 ha, bao gồm 313,6 ha đất dọc hai bờ sông; 26,4 ha đất khu vực cồn Hến; 11 ha đất khu vực cồn Dã Viên và 485 ha diện tích mặt nước.

Đây là trục cảnh quan tự nhiên đa dạng, phong phú, với các hệ thống di tích lịch sử, văn hóa, làng mạc lâu đời, khu vực công viên trung tâm thành phố và các vùng cảnh quan đặc trưng ven sông khác; trong đó sông Hương được nhìn nhận là yếu tố phong thủy quan trọng trong cấu trúc đô thị Huế (đô thị di sản, đô thị sinh thái); là khu vực có tầm quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội, cảnh quan, môi trường của đô thị Huế; cần được cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang… để phát huy các giá trị nhằm góp phần xây dựng mục tiêu đô thị phát triển bền vững.

Trước đó, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã tài trợ 6 triệu USD để thực hiện quy hoạch này với mục tiêu thiết lập quy hoạch phù hợp với sự phát triển của đô thị Huế, mang tính bền vững của một thành phố văn hóa và du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm