Dự án Kênh Tham Lương...: Sau tháng 9-2015 sẽ cưỡng chế

Ông Lại Phú Cường – Phó Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân (TP.HCM) - cho biết quận đã xây dựng kế hoạch vận động các hộ dân nhận bồi thường, hỗ trợ để di dời, giải phóng mặt bằng của dự án kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên trên địa bàn quận Bình Tân cho đến tháng 9-2015. Sau đó, những hộ dân chưa vẫn không chịu giao mặt bằng thì quận sẽ tiến hành cưỡng chế.
“Ban đầu sẽ vận động là chính, vận động hết mức mới dùng đến biện pháp cưỡng chế vì phải hạn chế cưỡng chế nhưng khó mà tránh khỏi cưỡng chế” – ông Cường nói.

Cụ thể, về công tác bàn giao giao mặt bằng, quận Bình Tân đã bàn giao được 1.933 hộ (đạt 84,9%). Hiện còn tồn đọng 334 hộ (chiếm 15,1%) chưa bàn giao mặt bằng. Trong đó, có 114 hộ đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa bàn giao mặt bằng và 10 doanh nghiệp trong Khu Công Nghiệp Tân Tạo.

Trước đó, liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng của dự án này trên địa bàn quận Bình Tân, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã đồng ý cho quận Bình Tân triển khai công tác thu hồi giải phóng mặt bằng đến hết tháng 9-2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.