Diễn tập chống cướp biển có vũ khí gay cấn như phim hành động

Đó là tình huống giả định được đưa ra trong hai ngày tập huấn của Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển và BTL Vùng Cảnh sát biển 1 tại Hải Phòng.

Thông tin từ Cảnh sát biển Việt Nam ngày 3-10 cho biết BTL Cảnh sát biển đã kết thúc cuộc diễn tập chống cướp có vũ trang, buôn bán, vận chuyển hàng hóa trái phép và tìm kiến cứu nạn trên biển.

Họp chỉ huy thông qua kế hoạch chiến đấu. Ảnh: ANH TUẤN

Cuộc diễn tập gồm hai giai đoạn, cụ thể giai đoạn diễn tập chỉ huy - tham mưu trên bản đồ nhằm giải quyết các vấn đề huấn luyện của người chỉ huy các cấp, các đơn vị phối hợp, hiệp đồng về các bước trong xử lý tình huống trên bản đồ để từ đó ứng dụng vào thực tế thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Trong giai đoạn thực hành chống cướp biển có vũ trang, buôn bán và vận chuyển hàng hóa trái phép và tìm kiếm cứu nạn trên biển. Tình huống giả định là lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nhận được thông báo từ nước bạn Malaysia về việc tàu chở dầu Hamoon của Malaysia bị mất tích. Đồng thời, tại khu vực phía Đông Nam đảo Cồn Cỏ (Quảng Bình) 45 hải lý, một tàu cá địa phương phát hiện một phao cứu sinh, trên có 12 người nước ngoài.

 Thực hành tác chiến trên bản đồ. Ảnh: Anh Tuấn

Những người này cho biết họ là thuyền viên tàu Hamoon đã bị 10 tên cướp biển tấn công, cướp tàu rồi đẩy xuống biển và điều khiển tàu đi nơi khác. Cùng lúc đó, nguồn tin trinh sát báo về trên vùng biển Thanh Hóa đang có một vụ mua bán xăng dầu trái phép với tàu nước ngoài.

 Bắn pháo hiệu và đốt pháo sáng sẵn sàng diễn tập thực binh. Ảnh: Anh Tuấn

Được lệnh của Tư lệnh Cảnh sát biển, BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã triển khai lực lượng truy đuổi, vây bắt thành công bọn cướp có vũ trang đã cướp tàu chở dầu Hamoon và kiểm tra, bắt giữ tàu vận chuyển, buôn bán dầu trái phép trên biển.

 Phun vòi rồng dập lửa trên tàu cướp. Ảnh: Anh Tuấn

Khống chế và sơ cứu hai tên cướp nhảy xuống biển. Ảnh: Anh Tuấn

Diễn tập chống cướp biển có vũ khí gay cấn như phim hành động ảnh 6  Bắt giữ được toàn bộ bọn cướp. Ảnh: Anh Tuấn

Áp sát và khống chế tàu cướp. Ảnh: Anh Tuấn

Phía Cảnh sát biển cho biết cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy, rèn luyện kỹ năng cho bộ đội trong thực hiện nhiệm vụ chống cướp có vũ trang, buôn bán, vận chuyển hàng hóa trái phép và tìm kiến cứu nạn trên biển. Từ đó làm cơ sở để xây dựng các phương án thực thi nhiệm vụ và xây dựng tài liệu diễn tập cho lực lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm