Đề nghị cấm tham gia đấu thầu với đơn vị thi công bồi thường chậm trễ

Theo đó, Quận đề ra giải pháp đề nghị Chủ đầu tư - Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị thành phố (Ban NCĐT) thực hiện để chế tài Đơn vị thi công cố tình kéo dài thời gian chi trả bồi thường. Một là phong tỏa tài khoản thanh toán của gói thầu mà hiện Ban NCĐT chưa thanh toán cho đơn vị thi công gây ảnh hưởng lún, nứt nhà dân, đồng thời sử dụng các khoản này chi trả cho các hộ dân đã hiệp thương thống nhất bồi thường. Hai là kiến nghị UBND TP đưa tên các đơn vị này vào danh sách cấm tham gia đấu thầu các dự án, công trình trên địa bàn thành phố.
Tính đến nay, tổng cộng có 608 căn nhà bị ảnh hưởng do thi công dự án này. Trong đó, nghiêm trọng có 11 căn nhà sụp đổ, 94 căn có nguy cơ sụp đổ. Đơn vị thi công chỉ mới bồi thường thiệt hại được hơn 300 trường hợp, các hộ còn lại đang tiếp tục tổ chức hiệp thương.
Nguyên nhân được các cơ quan chức năng kết luận do thi công sát nhà dân, phui đào sâu có vị trí khoảng 6m, khu vực có nền đất yếu và một phần còn do nhà có kết cấu bán kiên cố.
Để đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị lún, nứt, quận chỉ đạo các phường di dời người dân đến nơi ở khác và yêu cầu chủ đầu tư cùng đơn vị thi công chi trả tiền thuê nhà hàng tháng cho đến khi hoàn tất việc bồi thường.
Dưới đây là hình ảnh một số căn nhà hẻm 210 Nguyễn Văn Luông, phường 11, Q.6 bị nghiêng, nứt do ảnh hưởng thi công. Ảnh: Lệ Trinh.
Đề nghị cấm tham gia đấu thầu với đơn vị thi công bồi thường chậm trễ ảnh 1Đề nghị cấm tham gia đấu thầu với đơn vị thi công bồi thường chậm trễ ảnh 2Đề nghị cấm tham gia đấu thầu với đơn vị thi công bồi thường chậm trễ ảnh 3Đề nghị cấm tham gia đấu thầu với đơn vị thi công bồi thường chậm trễ ảnh 4Đề nghị cấm tham gia đấu thầu với đơn vị thi công bồi thường chậm trễ ảnh 5Đề nghị cấm tham gia đấu thầu với đơn vị thi công bồi thường chậm trễ ảnh 6Đề nghị cấm tham gia đấu thầu với đơn vị thi công bồi thường chậm trễ ảnh 7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm