Đề nghị cách chức giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau

Theo đó, Ban chấp hành đảng bộ tỉnh thống nhất đề xuất cách chức giám đốc Sở, cách chức Ban thường vụ tỉnh ủy đối với bà Nhãn.

Về các việc làm sai trái của bà Nhãn như quyết toán khống khoảng 1,7 tỉ đồng cho một nhà thầu, nhận 50 triệu đồng của hai nhà thầu để đi công tác Hà Nội, Ban chấp hành đảng bộ tỉnh thống nhất không đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự. Lý do là bản thân bà Nhãn và gia đình có công lớn với cách mạng, với công cuộc xây dựng đất nước thời gian qua.

Như chúng tôi đã thông tin, đầu năm 2012, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau bị tố giác có tiêu cực trong việc thực hiện dự án xây dựng Nghĩa trang huyện Năm Căn. Sau đó sự việc được cơ quan chức năng tỉnh làm rõ, bước đầu khẳng định có dấu hiệu tiêu cực, liên quan đến các hành vi tham nhũng, cố ý làm trái xung quanh dự án nói trên. Đầu tháng 4-2012, hồ sơ được chuyển đến Công an tỉnh Cà Mau với đề nghị làm rõ dấu hiệu hai nhà thầu đã lót tay cho một số cán bộ lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH với số tiền hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, sau khoảng một tuần thụ lý hồ sơ, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án “vu khống” và bắt tạm giam ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Công ty Phương Nam - một trong hai đơn vị trúng thầu xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn. Hai “nạn nhân” của ông Phương thời điểm này là ông Nguyễn Trung Tâm, Phó phòng Kế hoạch tài chính Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau và bà Chung Ngọc Nhãn, Giám đốc sở này (ông Phương từng nói lót tay ông Tâm 200 triệu, bà Nhãn 575 triệu đồng).

Tuy nhiên, đến tháng 3-2013, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố, bắt tạm giam ông Tâm về hành vi nhận hối lộ 200 triệu đồng từ ông Phương. Vụ án được điều tra mở rộng và mới đây Ban chấp hành đảng bộ tỉnh Cà Mau thống nhất không đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự bà Nhãn, dù kết quả điều tra chưa được tiết lộ.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm