Đau đớn đón thi thể thuyền viên bị bắn ở Trường Sa về đất liền

Rạng sáng nay, ông Phùng Bá Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu - huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), thông báo với Pháp Luật TP.HCM là khoảng 4 giờ sáng 1-12, tàu cá QNg 95861 TS của ngư dân Bùi Văn Cu, thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu đã đưa thi thể của ngư dân Trương Đình Bảy (42 tuổi) ở cùng địa phương trở về từ Trường Sa. 

Khi tàu vừa cập cảng Sa Kỳ, lực lượng biên phòng, Công an tỉnh Quảng Ngãi đều có mặt để nắm bắt diễn biến vụ việc, tiến hành các bước để xác minh điều tra làm rõ danh tính của những kẻ thủ ác, ra tay sát hại dã man ngư dân Trương Đình Bảy trên biển. 

Chủ tàu cá QNg 95861 TS, ông Bùi Văn Cu, mang theo bốn vỏ đạn do các đối tượng lạ mặt bắn ngư dân Bảy làm rơi lại trên tàu để làm chứng cứ.

Tàu QNg 95861 TS cập đất liền vào rạng sáng nay.

Từ rạng sáng, hàng trăm người dân, thân nhân, bạn hữu đã đợi ở cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu) để đón ông Bảy, bầu không khí chìm trong tang tóc. Bà Mai Thị Long (43 tuổi), vợ nạn nhân, khi nhận được tin thi thể người chồng xấu số đã được đưa về đất liền thì gục ngã, bất tỉnh. 

Thi thể ngư dân Bảy được đưa lên khỏi tàu cá.

Khi thi thể của ông Bảy được đưa lên bờ, mọi người đã bật khóc. Anh Trương Đình Huynh (23 tuổi), con trai nạn nhân, gào khóc gọi tên cha giữa bến cảng. Nhiều người không kìm được cơn giận, nói trong nước mắt: “Sao lại ác đức đến vậy? Sao lại bắn chết thằng Bảy. Nó đi biển mưu sinh chứ có làm điều chi tội lỗi đâu mà nhẫn tâm giết nó”. Chủ tàu bức xúc chỉ cho cán bộ địa phương, công an, biên phòng xem những vết đạn còn nguyên trên thân tàu của những kẻ tấn công để lại.

 Những vỏ đạn tố cáo tội ác của những kẻ thủ ác.

Công an tỉnh Quảng Ngãi sẽ phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ngãi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm việc trực tiếp với chủ tàu và các thuyền viên đi trên tàu QNg 95861 TS để làm sáng tỏ vụ việc, tìm ra danh tính của thủ phạm gây ra vụ việc đau lòng này.

Nỗi đau của dân làng Bình Châu 

Như đã thông tin, vào chiều tối 26-11, tàu QNg 95861TS neo trên vùng biển Trường Sa. 12 ngư dân trên tàu thả thúng nhỏ vào các bãi rạng đá hành nghề lặn biển. Trên tàu chỉ còn lại hai người là chủ tàu và ông Bảy, là người làm công việc hậu cần. 

Khoảng 18 giờ 15 phút cùng ngày bất ngờ xuất hiện hai tàu lạ áp sát vào tàu của ông Cu. Ba trong số năm đối tượng trên một tàu, quần áo bình thường, trang bị súng nhảy lên tàu cá với mục đích trấn áp ngư dân trên tàu. Thấy vậy, ông Bảy chạy về hướng mũi neo với mục đích chặt dây để chạy thoát những bị kẻ lạ mặt nổ súng bắn. Ông trúng đạn và tử vong tại chỗ. 

Anh Trương Đình Huynh, con trai ngư dân Bảy gào khóc trước nỗi đau mất cha.

Theo Thượng tá Tạ Thiên Tài, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi, ban đầu xác định ông Trương Đình Bảy tử vong vì bị bắn hai phát đạn. Công an tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp nhận việc khám nghiệm tử thi để điều tra. Về vị trí con tàu lúc gặp nạn sẽ được xác định lại qua đối chiếu với máy định vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm