Dân lại 'tái chiếm' QL1A tiếp tục phản đối 'bão xỉ'

Người dân lại tiếp tục đổ ra đường vào lúc 10g30 sáng nay 15-4.

Trước đó vào lúc 17g ngày 14-4, hàng trăm người dân thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phongđã ùa ra đường mang theo nhiều chướng ngại vật chặn xe khiến ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài hơn 10 km.

Vị trí số 1 là bãi xỉ, số 2 là Nhà máy và vị trí số 3 là nơi người dân đang chặn xe phản ứng.

Đến 3g sáng ngày 15-4, sau rất nhiều nỗ lực của chính quyền địa phương kêu gọi người dân bình tĩnh tình hình mới được cải thiện.

Đến 10g sáng ngày 15-4, trong khi Phòng CSGT Công an Bình Thuận huy động toàn bộ lực lượng ra hiện trường trắng đêm điều tiết giao thông và lượng xe ùn tắc chỉ còn kéo dài khoảng hai km thì bất ngờ dân tiếp tục “tái chiếm” QL1A. Hiện lượng xe ùn tắc bắt đầu kéo dài trở lại do đoạn đường này không có đường nhánh.

Một góc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II

Đáng nói theo dự kiến ngày mai (16-4) tại khu vực trên sẽ tổ chức lễ khởi công Dự án Cảng tổng hợp Vĩnh Tân giai đoạn 1 với hai bến tổng hợp cho tàu đến 30.000 DWT, một bến cho tàu công vụ kết hợp cho tàu đến 3.000 DWT.

Cận cảnh Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II nhìn từ trên cao.

Như đã đưa, thời gian qua khi Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II đưa hai tổ máy vào hoạt động và đã gây ra nhiều cơn “bão xỉ” từ bãi than, xỉ và ống khói khổng lồ thải ra khiến người dân thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân gánh chịu toàn bộ. Nhà cửa, cây cối đều phủ đầy bão xỉ, thậm chí giếng nước cũng đã có dấu hiệu ô nhiễm không thể dùng sinh hoạt được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm