Dân bức xúc tiếp tục chặn xe thi công đường cao tốc

Thông tin từ cơ quan chức năng huyện Điện Bàn cho biết sáng 9-10, trong lúc làm nhiệm vụ tại tuyến đường ngang qua tỉnh lộ ĐT 605 (đoạn qua tổ 2, thôn Cẩm Văn Bắc, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn), một tổ CSGT nhận được tin phản ánh của người dân về việc một số xe tải chở vật liệu thi công công trình ngang nhiên băm nát đường và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tổ công tác đã cho dừng bốn xe tải đang chở vật liệu lại để kiểm tra giấy tờ. Quá trình kiểm tra, các tài xế không xuất trình được giấy tờ nên tổ công tác đã tạm giữ và chuyển bốn phương tiện này về trụ sở để tiếp tục xử lý.

Đường sá bị xe chở vật liệu cày nát thành những ổ voi. Ảnh: Quang Nam 

Xe chở vật liệu, xã bụi mù mịt. Ảnh: Quang Nam 

Người dân dùng ghế chặn đường để phản ánh. Ảnh: Quang Nam 

Trước đó, hàng trăm người dân ở địa phương này đã bức xúc dùng bao cát, giường, bàn ghế, bạt dù để chặn xe vận chuyển vật tư thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi làm hỏng đoạn đường liên thôn.

Theo những người dân này phản ánh, xe cứ ngày đêm chở cát, sạn, sắt thép qua đoạn đường này liên tục nên làm hư hỏng mặt đường nghiêm trọng. “Những ngày qua trời mưa lớn cùng với tình trạng xe “cày” liên tục nên làm xuất hiện nhiều ổ voi to tướng, vì quá bức xúc nên chúng tôi mới phản ứng chứ chẳng sướng ích gì đâu” - ông Nguyễn Văn Mười (một người dân địa phương) nói trong bức xúc.

Bà Trương Thị Tụy, một người dân, cũng nói: “Xe cứ cày nát đường khiến người dân đi lại khó khăn, nhiều người đi xe bị té nhào, thương nhất là những em học sinh nhỏ đi học về vất vả, nhiều khi phải đi trong làn bụi mịt mù. Dân chúng tôi đã lên tiếng nhiều lần mà tình trạng này vẫn chưa chấm dứt khiến chúng tôi vô cùng bức xúc”.

Được biết đây là lần thứ hai người dân ở thôn Cẩm Văn Bắc dùng bàn ghế, giường, lều bạt để ngăn chặn những xe chở thi công công trình đường cao tốc gây bức xúc cho người dân, với quy mô lớn hơn. Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 26-9, hàng trăm người dân địa phương này đã dùng những vật dụng như trên để ngăn chặn xe chở vật liệu thi công công trình và yêu cầu phía công ty phải chịu trách nhiệm nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm