Đà Nẵng:

Xác định 246 lô đất nghi có người Trung Quốc núp bóng gom mua

Ngày 16-12, nói với Pháp Luật TP.HCM, ông Tăng Hà Vinh (Giám đốc Văn phòng đăng ký sử dụng đất Chi nhánh quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết vừa qua đã có cuộc rà soát đất đai khu vực ven biển vốn được cho là nhạy cảm vì có yếu tố người nước ngoài mà hầu hết là người Trung Quốc núp bóng mua đất.

Ông Vinh nói qua rà soát thì đến thời điểm này đã xác định được danh sách các công ty, cá nhân nhận quyền sử dụng đất tại khu vực gần sân bay Nước Mặn nằm dọc đường Võ Nguyên Giáp mà khả nghi là có yếu tố người Trung Quốc núp bóng như người Việt mua đất. Theo đó có tổng thể là 246 lô đất đã được mua bán, chuyển nhượng tại khu vực này.

Khu vực đất có yếu tố người Trung Quốc thu gom mua đất. LÊ PHI

Cụ thể, 246 lô đất này được đứng tên các doanh nghiệp và cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Trong đó các công ty, doanh nghiệp nhận quyền sử dụng đất và đang quản lý tổng cộng 77 lô (Công ty TNHH TM Du lịch & DV V.N.Holiday có 24 lô;  Công ty TNHH TM&DV Diệp Phúc Lợi có 17;  Công ty TNHH TM & DV Hoàng Gia Trung có 12 lô ; Công ty TNHH TM Du lịch & DV Nguyên Thịnh Vượng có 10 lô; Công ty TNHH Silver Sea Triệu Nghiệp có bảy lô; Công ty TNHH Thương mại Du lịch và DV Silverk Park có bốn lô  và Công ty TNHH Du lịch TM và DV Golden Wyn có ba lô) và có 74 lô đất do các cá nhân đứng tên mua 2-3 lô trở lên. Vị dụ như ông LPC (ngụ Đà Nẵng) đứng tên mua 12 lô đất; ông L.Th.H (ngụ TP.HCM) mua sáu lô. 95 lô còn lại có 95 cá nhân đăng ký nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Trước đó, dư luận hết sức bức xúc trước việc người Trung Quốc gom mua đất ven biển tại khu vực nhạy cảm ở quận Ngũ Hành Sơn và chính quyền TP đã tiến hành rà soát để có biện pháp quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.