Đà Nẵng: Tổ chức thi tuyển Giám đốc Sở Xây dựng

Theo đó có ba ứng viên tham gia thi chức danh này gồm: ông Võ Quang Hùng (46 tuổi, Phó Giám đốc SXD); ông Lê Tùng Lâm (42 tuổi, Phó Giám đốc SXD) và ông Trần Văn Dũng (50 tuổi, Chánh Thanh tra SXD).

Buổi sáng, ba ứng viên đã trình bày đề án trước Hội đồng tuyển Giám đốc SXD TP Đà Nẵng, gồm : Bí thư Thành ủy Trần Thọ (Chủ tịch Hội đồng thi); Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ (Phó Chủ tịch Hội đồng, Trưởng Ban giám khảo) và Ban giám khảo.

Theo đó đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức tuyển chọn chức danh Giám đốc Sở và được xem là bước đột phá trong công tác tuyển chọn nhân sự cấp cao của TP. Trên cơ sở xây dựng và bảo vệ đề án của các ứng viên, Ban giám khảo sẽ cân nhấc, lựa chọn những đồng chí đáp ứng yêu cầu, trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, bổ nhiệm cán bộ theo đúng quy định.

Trước giờ thi, Bí Thư Thành ủy Trần Thọ cho rằng, công tác cán bộ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của TP. “Cán bộ tốt, năng động sáng tạo thì thực hiện chủ trương thành công, ngược lại, cán bộ trì trệ, không đáp ứng được yêu cầu công việc thì chủ trương có đúng bao nhiêu đi nữa cũng không đi vào đời sống được. Vì vậy, việc cải tiến, nâng cao chất lượng bổ nhiệm cán bộ thông qua hình thức tuyển chọn công khai, minh bạch là hoàn toàn phù hợp trong tình hình mới hiện nay”, ông Thọ nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho rằng việc tuyển chọn Giám đốc SXD lần này là tiên phong, nhằm tìm được cán bộ có phẩm chất, có năng lực, có uy tín, có khả năng tham mưu cho lãnh đạo TP. Hy vọng trong vòng 6 tháng sau khi bổ nhiệm Giám đốc, SXD sẽ có chuyển biến tích cực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm