Đà Nẵng ra quân xử lý xe quá tải: Xe tải, xe ben tìm cách trốn

Từ sáng sớm 22-7, một tổ công tác của thanh tra giao thông (TTGT) đóng chốt ngay dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), đoạn giao giữa đường Võ Chí Công và Cách Mạng Tháng Tám, tuyến đường thường xuyên có xe chở đất, đá lưu thông. Tuy nhiên, sự có mặt của tổ kiểm tra lại khiến đoạn đường này trở nên “vắng bóng” các loại xe ben, xe tải so với ngày thường.

Khoảng 8 giờ 30, ngược theo đường Cách Mạng Tháng Tám (hướng về phía cầu vượt Hòa Cầm), từng dãy xe ben, xe tải nối đuôi nhau, đậu thành từng hàng dài, cách chốt kiểm tra khoảng 200 m. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay khi phát hiện tổ kiểm tra, các loại xe ben, xe tải tìm các con đường hẻm để né trạm hoặc dừng xe đỗ lại bên đường, đợi thời điểm thích hợp mới vượt trạm. Tài xế tắt máy, đóng cửa xe rồi tìm quán cà phê ngồi đợi. Đến gần 11 giờ trưa cùng ngày, đoàn xe đậu ven đường Cách Mạng Tháng Tám vẫn “án binh bất động”, số lượng xe lên đến gần 20 chiếc xe ben, xe tải các loại.

Đà Nẵng ra quân xử lý xe quá tải: Xe tải, xe ben tìm cách trốn ảnh 1

Đoàn xe ben chở đất đá đậu dọc đường Cách Mạng Tháng Tám. Ảnh: TẤN TÀI

Theo ông Lê Đại, Đội trưởng Đội kiểm tra, do cánh lái xe biết thời điểm và vị trí cơ quan chức năng đóng chốt kiểm tra, xử lý các loại xe quá tải, quá khổ nên tìm cách né tránh. “Đối với các xe tải, xe ben đã dừng hẳn thì chúng tôi rất khó xử lý, chỉ có thể kiểm tra lỗi đậu đỗ không đúng quy định” - ông Đại nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Đà Nẵng, cho biết trong ngày đầu ra quân xử lý xe quá khổ, quá tải chỉ phát hiện hai trường hợp vi phạm, trong đó có một xe chở quá tải và một xe quá khổ. Hiện hai cân điện tử để phục vụ kiểm tra xe quá tải đang được vận chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Dự kiến đến ngày 24-7 sẽ chính thức đưa vào hoạt động. Cũng theo ông Nghĩa, để tránh tình trạng nhà xe đối phó, lực lượng TTGT sẽ thay đổi vị trí và thời gian kiểm tra trong thời gian tới. “Trong trường hợp cần thiết, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng kiểm tra vào ban đêm để xử lý nghiêm tình trạng vận chuyển quá tải đất đá, vật liệu xây dựng và các loại hàng hóa khác” - ông Nghĩa nói.

9 giờ 20 sáng 22-7, tổ công tác phát hiện xe tải mang BKS 73K-7118 do tài xế Nguyễn Ngọc Bằng (Quảng Bình) vận chuyển xi xăng có dấu hiệu chở quá tải nên yêu cầu dừng kiểm tra. Qua kiểm tra, xe này chỉ được phép chở tối đa 13,4 tấn nhưng số lượng hàng hóa trên xe lên đến 45 tấn (gấp ba lần cho phép). TTGT đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu lái xe phải thuê xe tải khác đến hạ tải mới tiếp tục cho lưu thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm