Đà Nẵng: Nghiên cứu xây dựng thêm cầu trên sông Hàn

Sáng 7-10, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã chủ trì cuộc họp các đồ án kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tại cuộc họp này, sau khi nghe báo cáo các đồ án, trong đó có việc thông đường Vương Thừa Vũ (quận Sơn Trà). Ông Thơ đã chỉ đạo các ngành chức năng của TP xem xét để thông con đường này từ khu vưc giao nhau với đường Hoàng Sa sát bờ biển đi qua đường Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo để chạy thẳng về sông Hàn.

Ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng), chỉ đạo Viện Quy hoạch, Sở Xây dựng, Sở GTVT TP Đà Nẵng sớm nghiên cứu để có thể đầu tư thêm một cây cầu bắc qua sông Hàn. “Các đơn vị sớm nghiên cứu đi, có khi mình sẽ làm sớm đấy” - ông Thơ nói.

TP Đà Nẵng đang tính tới việc xây dựng thêm một cây cầu trên sông Hàn. Ảnh: LÊ PHI

Theo đó, khi thông suốt đường Vương Thừa Vũ từ ngoài biển (quận Sơn Trà) về sông Hàn kết nối với cây cầu mới thông sang quận Hải Châu sẽ giúp TP Đà Nẵng giải tỏa được ách tắc giao thông hiện tại.

“Hiện tại rất ít người dân đi qua cầu Thuận Phước, trong khi đó người dân lại tập trung đi cầu sông Hàn khiến cầu trở thành điểm nóng về ách tắc giao thông. Ngoài ra, khu vực dân cư trên dân cư đang đông lên một cách dày đặc nên lượng người lưu thông rất lớn. Khi làm được cầu này thì đất đai khu vực này cũng sẽ có giá hơn, đô thị được chỉnh trang đẹp hơn” - ông Thơ cho hay. 

Như vậy, TP Đà Nẵng đang tính toán tới việc xây dựng thêm một cây cầu nữa bắc qua sông Hàn đoạn nằm giữa cầu Thuận Phước với cầu Sông Hàn. Cây cầu này nếu được xây dựng sẽ nối liền quận Sơn Trà và quận Hải Châu sầm uất.

Được biết TP Đà Nẵng cũng đã từng có ý định xây dựng một cây cầu đi bộ bắc qua sông Hàn tại khu vực trên nhưng vấp phải sự phản đối của các chuyên gia. Tuy nhiên, các chuyên gia lại ủng hộ việc xây dựng một cây cầu với đầy đủ chức năng phục vụ giao thông khi đô thị Đà Nẵng đang có biểu hiện bị “ách tắc” tại một số “điểm nóng” tại quận Hải Châu. Nếu TP Đà Nẵng tiếp tục có thêm cầu trên sông Hàn thì TP này lại lập thêm kỷ lục về TP của những cây cầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.