Đà Nẵng: Chính thức thu hồi đất 'vàng' của con gái ông Trần Thọ

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng  giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP quản lý hai lô đất vừa thu hồi và làm các thủ tục bố trí lại hai lô đất tại khu tái định cư Phước Lý mà trước đây bà Minh được nhận nhưng sau đó xin chuyển đổi nhận hai lô đất "vàng" trên.  

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, năm 1985, mẹ của bà Minh mua một lô đất tại xã Hòa Phát (nay là phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ). Đến năm 2003, mảnh đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 660 m2Sau đó bà Minh được mẹ cắt chuyển nhượng cho 400 m2 đất. 

Năm 2010, để phục vụ xây dựng khu tái định cư Phước Lý, quận Cẩm Lệ ra quyết định thu hồi đất của nhiều hộ dân và của cả bà Minh. Ban đầu, Ban giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng tiến hành bố trí cho bà Minh một lô đất tại khu tái định cư Phước Lý nhưng sau đó bà Minh được bố trí thành bốn lô hộ chính.

Đà Nẵng: Chính thức thu hồi đất 'vàng' của con gái ông Trần Thọ ảnh 1

Đất "vàng" của  con gái ông Thọ sẽ bị thu hồi và bố trí đất khác. Ảnh: LÊ PHI

Đến năm 2014, sau khi bà Minh làm đơn xin hai lô tại Phước Lý (quận Cẩm Lệ) về quận Hải Châu và được TP đồng ý. Theo đó, bà Minh được chuyển đổi hai lô tại khu Phước Lý để lấy hai lô đất "vàng" tại khu vực ngã ba đường Trần Quý Cáp-Phan Bội Châu (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Dư luận cho rằng bà Minh là con của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ nên mới được TP ưu ái bố trí chuyển đổi từ hai lô đất ven đô có giá trị thấp sang hai lô đất "vàng" tại trung tâm TP. Trước sự việc này, trong cuộc họp của Thành ủy Đà Nẵng, báo chí được mời dự, ông Trần Thọ đã trần tình: "Trong lòng tôi giờ chỉ nghĩ sẽ về động viên con trả lại đất cho TP rồi về ở với ba. Sai thì không sai nhưng nó không phù hợp thì nên trả cho TP rồi được bố trí đâu thì ở đấy”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm