Đà Nẵng chỉ đạo khẩn vụ 400 ngôi mộ bị xúc đi

“Hiện UBND TP đã chỉ đạo Sở TN&MT và quận Cẩm Lệ nhanh chóng làm việc với các bên liên quan rồi. Bây giờ đã yêu cầu dừng việc khai thác đất, còn làm rõ trách nhiệm liên quan thì các ngành chức năng của TP đang làm và sẽ có báo cáo Thường trực Thành ủy sớm nhất” - ông Trung nói.

Người dân đang quy tập các ngôi mộ bị đơn vị khai thác đất xới tung, chưa kịp múc đi san lấp mặt bằng. Ảnh: N.DÂN

Như Pháp Luật TP.HCMđã phản ánh, người dân phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã rất bức xúc trước việc 400 ngôi mộ tại khu nghĩa trủng trên bị Công ty TNHH Tiến Thanh (đơn vị hợp đồng khai thác đất với Quân khu 5) xúc đi san lấp mặt bằng tại các dự án trên địa bàn TP Đà Nẵng. Sự việc được phát giác khi các tài xế múc đất hoang mang kể lại với người dân... Được biết Nghĩa trủng Nghi An là nơi an táng hàng ngàn nghĩa sĩ, liệt sĩ và nhân dân trong thời gian chống Pháp, Mỹ. Chính quyền cũng đang lên phương án để nơi đây thành khu di tích.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.