Đà Nẵng: Bắt đầu xử phạt hành vi xả rác, tiểu tiện ở bãi biển

Cụ thể lực lượng liên ngành của TP Đà Nẵng sẽ phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng đối với hành vi vứt tàn thuốc lá không đúng nơi quy định. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi vứt, thải rác sinh hoạt không đúng nơi quy định. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi tiểu tiện, đại tiện không đúng nơi quy định tại các khu vực bãi biển, trung tâm thương mại, dịch vụ và các khu vực công cộng.

Đà Nẵng: Bắt đầu xử phạt hành vi xả rác, tiểu tiện ở bãi biển ảnh 1 Người dân và du khách khi đến tắm tại các bãi biển Đà Nẵng nếu xả rác, vứt tàn thuốc, tiểu tiện, đại tiện không đúng nơi quy định sẽ bị xử phạt. Ảnh: LÊ PHI

Theo ông Cường, ban đầu thành phố xác định trong ngày hôm nay (15-7) sẽ ra quân xử phạt tuy nhiên cần phải tiến hành sắp xếp, chuẩn bị lực lượng để thực hiện nên thành phố sẽ dời sang tuần sau. Theo kế hoạch này, TP Đà Nẵng sẽ tiến hành thí điểm việc xử phạt các cá nhân vi phạm đến ngày 30-9-2015 tại các bãi biển trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo các ngành chức năng của thành phố rà soát lại tất cả các bãi biển, mặt nước biển công cộng bị các resort, khách sạn chiếm giữ để trả lại cho người dân. Ông Thọ nhấn mạnh: “Biển là của người Đà Nẵng thì phải trả lại cho người Đà Nẵng”. Ngoài ra, hiện nay TP Đà Nẵng cũng đang tiến hành thu hồi ba dự án ven biển chậm triển khai, ngăn cản quyền được tắm biển của người dân.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho hay, trong trường hợp thật cần thiết, TP có thể thu hồi cả các dự án ven biển chậm triển khai để trả lại không gian biển cho người dân dù có phải bồi thường cho nhà đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm