Công khai xe vi phạm giao thông

Đây là các xe qua cầu Thuận Phước được ghi hình có vi phạm nhưng người vi phạm không đến làm việc với cơ quan chức năng.

Trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vi phạm giao thông qua hệ thống camera tự động. Cụ thể, cơ quan chức năng cắm biển cấm các xe tải có trọng tải từ 1.500 kg nhưng nhiều xe vượt trọng tải này vẫn cố tình đi qua. Khi Thanh tra Sở GTVT xác minh, mời đến làm việc nhưng các chủ xe vi phạm không đến. Theo ông Cường, trong thời gian tới, đơn vị sẽ xây dựng một trang web để đăng tải các phương tiện vi phạm.

Hiện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM cũng đã thông báo tên xe vi phạm lên Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM để nhắc nhở người dân vi phạm giao thông. Những trường hợp bị bêu tên là đã vi phạm giao thông, được camera ghi hình vi phạm, được thông báo (vi phạm, kèm hình ảnh) song chủ xe lần khân đóng phạt. Theo PC67, CSGT TP.HCM đã áp dụng hình thức ghi hình phương tiện giao thông trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc yêu cầu người vi phạm đóng phạt gặp nhiều khó khăn, dù CSGT đã nhiều lần thông báo vi phạm cho chủ xe. Ngoài ra, PC67 TP.HCM đã tổ chức nhiều buổi ra quân, rà soát các xe vi phạm giao thông (thường với các lỗi đậu xe không đúng nơi quy định, chạy quá tốc độ…) bị ghi hình, được thông báo (mà chưa đóng phạt) để lập biên bản, xử phạt vi phạm. Tuy vậy, việc này cũng không tác động nhiều đến các xe vi phạm giao thông đã bị ghi hình.

Theo PC67, năm 2013 CSGT đã ghi hình, trích xuất 33.590 trường hợp nhưng chỉ có gần 5.000 trường hợp nộp phạt (với số tiền hơn 7,2 tỉ đồng). Năm 2014, CSGT ghi được 33.067 vi phạm và có gần 5.360 trường hợp đi nộp phạt (hơn 9,2 tỉ đồng). Từ giữa tháng 11-2014 đến ngày 10-3-2015 có gần 12.440 xe vi phạm bị ghi hình nhưng chỉ có gần 960 trường hợp nộp phạt. Do vậy, PC67 hy vọng việc bêu tên nêu trên sẽ làm tăng tỉ lệ đóng phạt nguội.

LỆ THỦY - PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm