Công an chỉ thiếu sót không đáng kể!

“Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) chưa thông báo tìm tung tích nạn nhân đã vội vàng cho chôn, đồng thời không tổ chức xác minh đến nơi đến chốn đã dẫn đến nghi ngờ từ gia đình nạn nhân, gây bức xúc dư luận” - Đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên, nói với Pháp Luật TP.HCM chiều 29-5.

Đại tá Dĩnh thừa nhận Công an huyện Sơn Hòa có thiếu sót khi chưa thông báo cho gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông (anh Huỳnh Xuân Điền, 35 tuổi, ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) đã cho chủ xe đi chôn. Tuy nhiên, ông Dĩnh cho rằng hiện chưa có quy định thời gian cho chôn cất nạn nhân tai nạn giao thông chưa xác định được nhân thân và việc giao xác cho chính quyền xã nơi xảy ra tai nạn chôn là đúng. Phóng viên dẫn Quyết định 1895/1997 của Bộ Y tế có nêu quy trình xử lý người bệnh tử vong không có người nhận thì phải sau 24 giờ thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng nếu không có người nhận mới được cho chôn. Đại tá Dĩnh trả lời rằng công an chưa nắm văn bản này. Ông nói: “Công an huyện Sơn Hòa có thiếu sót nhưng không đáng kể, không làm ảnh hưởng đến bản chất vụ việc”.


Nơi nạn nhân bị chôn cất mà gia đình không hay biết. Ảnh: TẤN LỘC

Tiếp tục thắc mắc, phóng viên hỏi vì sao hai công an đã đến nhà nạn nhân nhưng không thông báo thì Đại tá Dĩnh cho biết ban đầu thấy mặt nạn nhân băng bó nên không xác định được đó có phải anh Điền hay không. Ngoài ra, do cán bộ này còn thiếu kinh nghiệm, lại nghĩ đơn giản nhưng điều này công an huyện không giải thích rõ trong kết luận điều tra gửi công an tỉnh. đồng thời việc công an huyện giao xác cho chủ xe đi chôn như báo chí phản ánh cũng không được nêu ra trong kết luận trên. Ông Dĩnh cho rằng vụ việc này chẳng có gì khuất tất, chỉ là do áp lực của dư luận, các bộ phận trực tiếp đã thừa nhận có sai. Nhưng sau khi nghiên cứu kỹ, vụ này có thiếu sót thì đúng hơn. Tuy vậy, lãnh đạo công an tỉnh cũng đã yêu cầu công an huyện làm rõ trách nhiệm của cán bộ, điều tra viên và lãnh đạo công an huyện trực tiếp chỉ đạo vụ việc để xem xét xử lý.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, sáng 6-4, tài xế Trần Đình Nam (30 tuổi, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa) lái xe tải chở mía gây tai nạn. Nạn nhân ở cùng huyện với tài xế được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong vào khuya cùng ngày. Trong ngày xảy ra tai nạn, Công an huyện Sơn Hòa cử ông Bùi Ngọc Khánh, Phó Công an thị trấn Củng Sơn và một cán bộ công an huyện đến nhà anh Điền để xác minh nhân thân và thông báo cho gia đình. Tuy nhiên, hai người đến nhà nạn nhân lại không báo. Sau đó khi anh Điền chết, hai người này được giao đi tiếp nhưng đến nhà, gặp người thân nạn nhân họ vẫn không đề cập đến tai nạn, đến cái chết. Công an huyện cho rằng do không xác định được nhân thân nạn nhân nên giao xác cho chôn (vào ngày 7-4). Khi cha anh Điền đến công an huyện hỏi thăm thì mới biết con trai đã bị chôn nên yêu cầu trả lại xác con để gia đình chôn cất. Liên quan đến vụ việc, Thường trực Huyện ủy Sơn Hòa cùng lãnh đạo công an, VKS huyện đã xin lỗi gia đình nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm