Cơ trưởng chiếc máy bay mất tích là phi công lão luyện

“Anh ấy là một người rất vui vẻ, hòa đồng và luôn nở nụ cười trên môi. Zaharie là một phi công giỏi và cực kỳ giàu kinh nghiệm”. Ritzeraynn nhớ lại sau khi mình về hưu không lâu thì ông nghe được tin Zaharie lên làm cơ trưởng. Một phi công tốt nghiệp Trường Penang nhưng lên làm cơ trưởng B777 trong thời gian như thế quả đấy là một phi công cừ khôi.

Một cơ trưởng khác có tên là Abdul Manaf Hassan, hiện nay đang làm việc tại TP Jeddah của Saudi Arabia, thì mô tả: “Zaharie là một siêu phi công thực thụ, anh ấy rất giàu kinh nghiệm trong nhiều loại máy bay, kể cả B777. Phi công Zaharie từng lái các loại máy bay như Fokker 50, B737, B777, A 300. Zaharie từng có nhiều tín chỉ của Tổ chức hàng không quốc tế cấp bằng giỏi qua các cuộc thi sát hạch kinh nghiệm. Thời còn trong trường đào tạo, Zaharie là một chàng trai vui tính, chăm chỉ, tập trung cao độ khi làm việc, là một sinh viên ưu tú. Giờ đây Zaharie gặp nạn quả là một tin rất buồn đối với Trường Đào tạo phi công Penang”.

Có rất nhiều phi công vốn là bạn học của Zaharie kể những câu chuyện về đồng nghiệp của mình. Với 18.000 giờ bay đã là một phi công lão luyện, Zaharie lại là một phi công giỏi khi chưa đạt số giờ bay cao. Các bạn của Zaharie mong điều tồi tệ nhất không xảy ra với ông. Nhưng dường như lý trí thì mách bảo họ rằng họ đã mất đi một người đồng nghiệp lớn.

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm