Chuyển công an làm rõ vụ “nhận giúp” lương hưu

Chiều 27-3, UBND TP Biên Hòa đã họp và thống nhất chuyển hồ sơ sang công an để làm rõ.

“Sau khi nghe báo cáo nhanh kết luận sơ bộ của đoàn thanh tra, UBND TP Biên Hòa nhận thấy vụ việc liên quan đến ông Sửu có dấu hiệu tội phạm nên yêu cầu đoàn thanh tra chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan CSĐT  Công an TP Biên Hòa để điều tra làm rõ những sai phạm của ông Sửu theo quy định của pháp luật. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, UBND TP Biên Hòa sẽ tiến hành xử lý đối với những cán bộ có liên quan đến vụ việc. Quan điểm của TP Biên Hòa là xử nghiêm, đúng người đúng tội, không bao che” - ông Lê Văn Trung, Chánh Văn phòng Ủy ban TP Biên Hòa, nói.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi ông Cao Hồng Định khiếu nại về chế độ lương hưu thì cơ quan chức năng phát hiện trong suốt 25 năm qua, lương hưu của ông Định đã được ông Sửu ký nhận thay. Khi Thanh tra TP Biên Hòa vào cuộc, ngoài chuyện buộc ông Sửu nộp lại gần 300 triệu đồng, thanh tra còn phát hiện ông Sửu còn ký nhận 24 năm lương hưu của ông Khấu. Theo báo cáo của phường Bình Đa, dù ông Sửu ký nhận lương hưu hằng tháng của ông Khấu nhưng hiện không ai biết ông Khấu đang ở đâu, còn sống hay đã chết.

Theo bảng chi trả lương hưu, hiện hằng tháng ông Khấu được bảo hiểm xã hội trả hơn 5,1 triệu đồng và số tiền này ông Sửu nhận giúp.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm