Chưa giải quyết được tranh chấp tại chung cư Keangnam

Ý kiến của đại diện Công ty Keangnam Vina, chủ đầu tư chung cư Keangnam, đã làm “nóng” cuộc họp về việc thu phí dịch vụ ở chung cư này (do Sở Xây dựng TP Hà Nội tổ chức ngày 11-1). Đáp lại, bà Trịnh Thúy Mai, Trưởng ban đại diện lâm thời của chung cư Keangnam, cho biết ban do người dân tín nhiệm lập ra. “Chủ đầu tư không công nhận chúng tôi nhưng sao trong nhiều văn bản trước họ lại ghi: “Kính gửi Ban đại diện lâm thời”?” - bà Mai phản ứng.

Chủ đầu tư lý giải thêm do thời gian qua tại chung cư liên tục có những tranh chấp căng thẳng nên chưa thể tổ chức được hội nghị nhà chung cư, vì thế vẫn chưa thành lập ban quản trị. “Đến tháng 3, chúng tôi sẽ tổ chức hội nghị để bầu ban quản trị” - ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty Keangnam Vina, hứa.

“Để giải quyết rốt ráo những vướng mắc trong tòa nhà này, điểm mấu chốt là phải có ban quản trị để làm việc với chủ đầu tư” - ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hà Nội, nêu vấn đề. Theo ông Tuấn, ban quản trị sẽ làm những việc quan trọng như giám sát chất lượng dịch vụ của đơn vị cung cấp, thuê kiểm toán để kiểm toán việc thu chi tại tòa nhà…

Cũng theo ông Tuấn, hiện hầu hết chung cư ở TP Hà Nội đều chưa có ban quản trị được chính quyền công nhận, mới chỉ có ban đại diện lâm thời. Vì vậy, việc thành lập ban quản trị tại tòa nhà Keangnam sẽ là mô hình mẫu để các chung cư khác làm theo.

Về phí dịch vụ, chủ đầu tư đề xuất: Trong thời gian tới sẽ đưa ra hai mức thu: một mức thu theo giá trần của UBND TP Hà Nội là 4.000 đồng/m2/tháng với các dịch vụ tối thiểu. Mức khác là trên 18.000 đồng/m2/tháng với chất lượng dịch vụ đầy đủ và tốt hơn. Tuy nhiên, bà Mai cho hay cư dân chỉ đồng ý tạm đóng 10.000 đồng/m2/tháng với yêu cầu được hưởng đủ các dịch vụ theo mức giá trần của TP Hà Nội. Mặt khác, chủ đầu tư phải mở tất cả thang máy, thay vì chỉ cho cư dân sử dụng một nửa số thang máy như hiện nay.

Dự kiến ngày 12-1, hai bên lại tiếp tục đàm phán về giá dịch vụ chung cư.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm