Chủ tịch UBND TP.HCM: Tập trung kiểm soát TNGT trên địa bàn

Theo đánh giá chung của UBND TP, trong tháng 8, tình hình kinh tế TP tiếp tục tăng trưởng khá dù còn nhiều khó khăn. Đáng chú ý, trong lĩnh vực du lịch, tính trong tám tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt gần 2,83 triệu lượt, tăng 5% so với cùng kỳ. Doanh thu ngành du lịch trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn nhà hàng trong tám tháng năm 2015 ước đạt trên 60.000 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân khẳng định kinh tế TP tiếp tục đạt kết quả khả quan khi các chỉ số phát triển tháng sau cao hơn tháng trước và giữ ổn định. Trong những tháng còn lại của năm, ông Quân yêu cầu các sở/ngành, quận/huyện tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, trong đó chú trọng phát triển sản xuất kinh doanh, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển. Ông Quân đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư cần cải tiến quy trình cấp phép, cải tiến thủ tục đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút vốn FDI, trong đó cần tập trung thu hút các dự án công nghiệp kỹ thuật cao, công nghệ xanh, có giá trị gia tăng cao nhằm tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế của TP.

Ông Quân cũng yêu cầu các ngành, các cấp tập trung kiểm soát được TNGT trên địa bàn TP, kiểm soát cho được giá cả, không để xảy ra lạm phát và giữ vững thị trường xuất khẩu. Ông Quân cũng đề nghị các ngành, quận/huyện tập trung tốt cho công tác chuẩn bị năm học mới khi năm học mới dự kiến số học sinh tăng khoảng 85.000 em.

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm