Chủ tịch huyện cải trang 'vi hành', ba cán bộ bị kỷ luật

Các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai vừa cảnh cáo hai cán bộ kiểm lâm huyện Ia Grai; kiểm điểm, chuyển vị trí công tác một cảnh sát kinh tế và đang xem xét kỷ luật một quản lý thị trường vì thái độ làm việc kém trong một ca trực tại chốt kiểm tra lâm sản Ia Krái, huyện Ia Grai.

Đây là kết quả chuyến “vi hành” của ông Dương Mah Tiệp, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, vào đêm 23-12-2015.

 Gỗ lậu vừa được cơ quan chức năng huyện Ia Grai phát hiện, thu giữ. Ảnh: LQL

Trước đó, người dân tố cáo trên địa bàn lâm tặc ngang nhiên chở gỗ ngang qua UBND xã và một chốt kiểm tra lâm sản nhưng chẳng ai bận tâm… Có điều này vì Ia Grai giáp ranh với Campuchia và trong năm 2014-2015, tỉnh cho phép nhập khẩu gỗ qua đường tiểu ngạch từ Campuchia nên nhiều người trà trộn mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép…

Trước những tố cáo trên, ông Tiệp đã “vi hành”. Theo ông Tiệp, khoảng 0 giờ ngày 23-12-2015, ông dẫn đầu đoàn bốn người phục gần chốt kiểm tra lâm sản Ia Krái (theo hướng từ biên giới về phố) trên một taxi. Tại đây, đoàn đã phát hiện và ghi lại sáu xe bán tải đời mới và xe chở khách nặng nề leo dốc, nhiều xe có những lóng gỗ lòi ra ngoài nhưng chốt kiểm tra không có phản ứng gì. 

Ông Tiệp và những người trong đoàn vào chốt, yêu cầu những người trực kiểm tra những xe trên nhưng không ai chấp hành yêu cầu của ông.

“Lúc đoàn vào, chốt có bốn người không mặc trang phục ngành và chỉ có một người còn thức. Khi chúng tôi yêu cầu họ kiểm tra xe chở gỗ lậu vừa qua chốt, họ kịp mặc xong trang phục ngành rồi đứng ngẩn người, ú ớ không có hành động gì dù họ đều biết vị trí công tác của từng người trong đoàn chúng tôi…" - ông Tiệp bực dọc nói.
Hôm sau, sự việc trên đã được đưa ra họp Ban Chấp hành, báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy và tỉnh chỉ đạo xử lý kỷ luật như trên.

Cũng theo ông Tiệp, mới đây chủ tịch huyện Ia H’Đrai (Kon Tum) điện thoại thông báo về việc bên Kon Tum đang truy quét nên lâm tặc sẽ dồn gỗ về huyện Ia Grai và địa phương đã tăng cường gấp đôi quân số nhưng gỗ lậu lại “nóng” hơn thời điểm trước.

“Có một sự thật là lực lượng chức năng đều nắm rõ gỗ lậu sẽ được tập trung ở đâu, đối tượng nào sẽ làm việc này… nhưng rồi kết quả chẳng đến đâu, thậm chí tình hình còn “nóng” hơn thời điểm trước nên huyện đang siết lại việc này” - ông Tiệp nói.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cải trang ra đường, không thể để tình trạng gỗ lậu đổ về như cái chợ” - ông Tiệp thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm