Viện Kiểm sát TP.HCM: Triển khai xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên giỏi

Lãnh đạo viện quyết tâm sẽ xây dựng một đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm. Song song đó hội nghị cũng đưa ra các quy định để tuyển chọn kiểm sát viên giỏi, tiêu biểu cho năm 2012 của ngành.

Theo đó, số lượng kiểm sát viên giỏi trong kỳ tuyển chọn không quá 10% tổng số kiểm sát viên của đơn vị tuyển chọn. Hội đồng tuyển chọn kiểm sát viên giỏi sẽ nghiên cứu, kiểm tra, đánh giá các tài liệu, hồ sơ do kiểm sát viên đã thụ lý giải quyết có thể từ một đến ba năm nhưng ít nhất phải một năm để đảm bảo tính toàn diện, thận trọng. Đối với kiểm sát viên trung cấp phải viết chuyên đề tổng hợp kinh nghiệm và đăng ký trước với hội đồng tuyển chọn để tránh sự trùng lắp...

Thời hạn của danh hiệu kiểm sát viên giỏi là năm năm kể từ ngày được công nhận. Những kiểm sát viên giỏi sẽ được nâng bậc lương trước thời hạn chín tháng và kiểm sát viên tiêu biểu được nâng bậc lương trước thời hạn 12 tháng. Trong tháng 4-2012, Viện TP sẽ thành lập hội đồng tuyển chọn kiểm sát viên giỏi. Theo kế hoạch, các kiểm sát viên tiêu biểu sẽ được vinh danh vào hội nghị tổng kết năm công tác của VKSND Tối cao.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm