VỤ “HAI PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ KHÔNG ĐƯỢC TÁI BỔ NHIỆM”

Vì sao hai PGĐ Sở chống tiêu cực không được tái bổ nhiệm?

Dự án nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn thời điểm xảy ra vụ đưa và nhận hối lộ tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau. Ảnh: TV 

Liên quan việc hai phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau sau khi góp phần phanh phui thành công một vụ tiêu cực tại Sở mình đã không được tái bổ nhiệm mà không rõ lý do. Ngày 23-4, ông Dương Thế Thuận, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Cà Mau, lý giải chung quanh sự việc này.

. Phóng viên: Thưa ông, chúng tôi đã hỏi ông Nguyễn Tuấn Sinh và Đặng Văn Mỹ, hai phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau về lý do không được tái bổ nhiệm nhưng hai ông đều cho biết không rõ lý do. Ông lý giải giúp điều này?
+ Ông Dương Thế Thuận: Sao lại như vậy? Chúng tôi sẽ cho kiểm tra phía Sở Nội vụ. Lý ra khi thông báo việc không tái bổ nhiệm, Sở Nội vụ phải thông báo rõ lý do cho các cán bộ liên quan hiểu rõ.
. Ở cương vị làm công tác tổ chức, theo ông nguyên nhân nào hai phó giám đốc nói trên không được tái bổ nhiệm?
+ Có ba lý do: Thứ nhất, trong trách nhiệm là Ban Giám đốc của Sở LĐ-TB&XH, hai ông không kịp thời phát hiện tiêu cực, báo cáo về trên, để xảy ra những tiêu cực, tham nhũng, gây mất uy tín cơ quan đơn vị mình. Thứ hai, trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, cả hai ông có những khuyết điểm nhỏ, không đến mức bị kỷ luật nhưng cũng là khuyết điểm. Thứ ba, quá trình thực hiện lấy tín nhiệm để tái bổ nhiệm, hai ông đều đạt số phiếu tín nhiệm không cao.
. Ông có thể nói rõ khuyết điểm của hai người?
+ Việc này chúng tôi được cơ quan tham mưu báo về, nếu muốn rõ thì các anh nên hỏi bên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
. Thưa ông, dư luận tại Cà Mau cho rằng: Hai phó giám đốc góp phần chống tiêu cực nên mới không được tái bổ nhiệm?
+ Không có chuyện đó. Việc góp phần chống tham nhũng của hai ông Sinh, Mỹ là tốt, ai cũng thấy. Mặt khác, vụ án tham nhũng tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau không liên quan đến tập thể Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh nên không có lý do để tập thể Ban Chấp hành trù dập hai ông này.
. Xin cảm ơn ông.
 TRẦN VŨ thực hiện
 
Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Sinh, ông Mỹ đều cho rằng “không hiểu có khuyết điểm gì”.
Thực tế, hai năm liên tiếp sau khi sự vụ tham nhũng tại Sở LĐ-TB&XH được phát hiện, hai ông đều được xét hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cụ thể, năm 2012 ông Sinh được Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen, năm 2013 được giám đốc Sở tặng giấy khen vì hoàn thành tốt nhiệm vụ. Còn ông Mỹ năm 2012 được tỉnh tặng bằng khen, năm 2013 đang đề nghị Bộ tặng bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác.
Đầu năm 2012, hai ông Sinh, Mỹ được giao nhiệm vụ xác minh ban đầu dấu hiệu tiêu cực trong việc thực hiện dự án xây dựng nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn. Hai ông thu thập những chứng cứ quan trọng, góp phần đưa sự việc ra ánh sáng. Tuy nhiên, khi đến nhiệm kỳ, hai ông nhận thông báo không tái bổ nhiệm mà không rõ lý do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm