Tuyên dương 160 nhà giáo tiêu biểu

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết 160 nhà giáo tiêu biểu được tuyên dương đại diện cho trên 1,2 triệu giáo viên cả nước. Trong đó có 63 thầy cô giáo bậc phổ thông ở các tỉnh, TP và 97 giáo viên của các trường ĐH-CĐ. Đây là những nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học, trong các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của ngành. Cũng trong buổi lễ, Bộ GD&ĐT đã công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước truy tặng huân chương Hồ Chí Minh cho cố GS Tạ Quang Bửu, nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Bộ trưởng Bộ ĐH và Trung học chuyên nghiệp.

Tuyên dương 160 nhà giáo tiêu biểu ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận tặng hoa và bằng khen cho các nhà giáo tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

Chiều 17-11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã đến chúc sức khỏe và tặng quà cho bà Nobuko Nakamura, phu nhân của cố GS Lương Định Của (1920-1975) - nhà nông học hàng đầu Việt Nam, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Bà Nobuko năm nay đã 92 tuổi và có 61 năm sống ở Việt Nam, nguyên biên dịch viên kiêm phát thanh viên tiếng Nhật của Đài Tiếng nói Việt Nam. Bà lập gia đình với GS Lương Định Của năm 1945 và giúp đỡ chồng trong công việc lai cây lúa.

“Giáo sư đã có cuộc sống rất thanh đạm, giản dị, say mê tận tụy với sự nghiệp trồng người, đặc biệt là nền nông nghiệp Việt Nam. Công lao, sự nghiệp hết sức to lớn của giáo sư cùng phu nhân là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học tập và noi theo” - ông Hải nói.

H.HÀ - Q.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm