Từng bước hoàn thiện nền kinh tế thị trường định hướng XHCN

- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như thế trong phát biểu đề dẫn tại hội thảo khoa học “Một số vấn đề lý luận, thực tiễn cốt yếu về phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN” do Ban Chỉ đạo Tổng kết 30 năm đổi mới và Thành ủy TP.HCM tổ chức ngày 8-3.

 
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu đề dẫn tại hội thảo. Ảnh: THANH TÚ

Theo Phó Thủ tướng, phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN là đường lối chiến lược nhất quán, là mô hình kinh tế tổng quát trong suốt thời kỳ quá độ đi lên CNXH ở Việt Nam. “Sau gần 30 năm đổi mới, các yếu tố cấu thành cơ bản của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam đã được tạo lập và đi vào hoạt động, từng bước hoàn thiện” - ông Phúc nói. Những thành tựu đổi mới về kinh tế cùng với đổi mới về chính trị đã tạo nên động lực mới đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế-xã hội và vươn lên nhóm có mức thu nhập trung bình, làm thay đổi căn bản diện mạo kinh tế-xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, nhận thức, cơ chế, chính sách và tổ chức thực hiện còn bất cập dẫn đến các nguồn lực của quốc gia chưa được quản lý và phân bổ, sử dụng một cách hợp lý, tiết kiệm. Nền kinh tế tăng trưởng nhưng chưa bền vững.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm