Tưng bừng đón lễ

Lãnh đạo các nước chúc mừng Quốc khánh

Các nhà lãnh đạo nước CHND Trung Hoa, nước CHDCND Lào, vương quốc Campuchia, Thái Lan, Singapore, Myanmar đã gửI điện mừng đến các nhà lãnh đạo Việt Nam. Các nhà lãnh đạo Ấn Độ, Brunei, Cuba đã gửI điện chúc mừng và bày tỏ quyết tâm tiếp tục củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác và đoàn kết. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhà vua Nhật Akihito, Tổng thống Nga Medvedev cũng đã gửi điện mừng.

Hà Nội, TP.HCM: Chật ních khách tham quan

Sáng 2-9, đường phố Hà Nội ngập sắc cờ hoa và đèn lồng. Từ 6 giờ sáng, nhiều người đã tụ họp về Quảng trường Ba Đình để dự lễ chào cờ. Đến hơn 10 giờ sáng, dòng người xếp hàng vào thăm Lăng Bác vẫn còn kéo dài không ngớt. Cũng trong sáng 2-9, rất đông du khách có mặt tại khu vực Hoàn Kiếm đã đổ về tượng đài Lý Thái Tổ để xem lễ rước đuốc thiêng do lãnh đạo tỉnh Ninh Bình trao cho thủ đô Hà Nội với điểm đến đầu tiên là tượng đài Lý Thái Tổ. Từ đây, ngọn lửa thiêng này sẽ lan tỏa đi khắp 29 quận, huyện, thị xã đến từng phường, xóm, thôn, làng của thủ đô Hà Nội trong suốt tháng kỷ niệm đại lễ 1.000 năm… Tại Công viên nước Hồ Tây cũng đông nghịt người. Không chỉ các điểm vui chơi, ở các siêu thị và trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội như Metro, Big C, Pico, Fivimart, Hapro Mart… ngay từ sáng sớm đã đầy người đến mua sắm.

Tại TP.HCM, hàng chục ngàn người đã kéo đến các điểm vui chơi giải trí như Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo Cầm viên… Đến 12 giờ trưa, Đầm Sen đã đón khoảng 60.000 người, tăng hơn 20% so với năm ngoái.

Bình Dương, Quảng Bình: Đua thuyền truyền thống

Ngày 2-9, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một tổ chức giải đua thuyền truyền thống thị xã năm 2010 nhằm chào mừng Quốc khánh 2-9 và Festival Gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010.

Cùng ngày, tại khu vực Mũi Viết, sông Kiến Giang, Lệ Thủy (Quảng Bình), hàng ngàn người tập trung bên bờ sông để chứng kiến lễ hội đua thuyền truyền thống. Dịp này, hầu hết các gia đình ở Lệ Thủy đều gói bánh trái, mua hoa quả, làm mâm cơm dâng lên bàn thờ Bác Hồ để tưởng nhớ công ơn của Người.

An Giang: Rước đuốc tại 13 tỉnh, thành

Hơn 1.000 vận động viên tham gia rước đuốc tại 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long đã về đến TP Long Xuyên, An Giang. Đây là hoạt động chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 của các tỉnh, thành trong vùng. Từ ngày 15-8 đến 6-9, An Giang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi với các chương trình văn nghệ của Trung tâm Văn hóa tỉnh; triển lãm trên 2.000 sách, tạp chí và ảnh mỹ thuật chủ đề “Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến” của thư viện tỉnh và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.

Đà Nẵng: Hoãn nhiều tour dã ngoại vì mưa to

Chiều 2-9, do mưa to, hàng trăm tour khách lẻ cùng hàng ngàn người tự tổ chức các tour cắm trại ngoài trời tại Đà Nẵng đã phải dời ngày. Tại bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, danh thắng Ngũ Hành Sơn, các hoạt động dã ngoại đã được lên lịch trước như cắm trại, tắm biển, lặn ngắm san hô, viếng chùa, tham quan hang động… phải gác lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm